Tin hoạt động các huyện ngày 6-4-2019

07/04/2019 - 07:45

BDK.VN - Ngày 6-4-2019, trên địa bàn các huyện đã diễn ra nhiều hoạt động nổi bật, liên quan đến tặng quà cho người mù và hộ nghèo, khám sức khỏe và đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu cho thanh niên tuổi 17, khai giảng lớp đan ghế bằng dây nhựa, kiểm tra tiến độ cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019,...

* Hội Người mù huyện Thạnh Phú phối hợp với UBND xã Quới Điền tặng 145 phần quà cho hội viên Hội Người mù huyện và hộ nghèo xã Quới Điền.

Trao quà cho người mù. Ảnh: Văn Minh

Trao quà cho người mù. Ảnh: Văn Minh

Mỗi phần quà trị giá 150 ngàn đồng gồm gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt...Tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng, do Hội Người mù huyện vận động tập thể giáo viên và phụ huynh Trường Mầm non Tuệ Đức ở Quận 2, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ.

Văn Minh 

* Ban Chỉ huy Quân sự xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm phối hợp với các ngành liên quan tổ chức khám sức khỏe và đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu cho thanh niên tuổi 17 trên địa bàn xã.

Có 53/56 thanh niên đến tham gia khám sức khỏe và đăng ký.

Xã đã tiến hành kiểm tra lý lịch bản thân và gia đình, trình độ văn hóa, chính trị, sơ khám sức khỏe về mắt, cân nặng, chiều cao… của các thanh niên.

Việc tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự cho thanh niên tuổi 17 nhằm nắm chắc số lượng, chất lượng thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, làm cơ sở cho việc xét duyệt, tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ chính xác, công bằng đúng luật định.

Huế Thông

* UBND xã Tân Hưng đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Ba Tri vừa tổ chức khai giảng lớp đan ghế bằng dây nhựa cho 25 học viên trên địa bàn xã.

Thời gian đào tạo 2 tháng. Học viên sau khi học xong chương trình, nếu đủ điều kiện tốt nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ. Các học viên được cấp phát tài liệu miễn phí. Ngoài ra, các học viên thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo còn được hỗ trợ tiền ăn/ngày đi học.

Phan Thảo

*Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Thạnh Phú Nguyễn Ngọc Tân đã có buổi làm việc với BCĐ xã Phú Khánh về tiến độ cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn xã.

Tính đến 13 giờ ngày 5-4-2019, toàn huyện đã phỏng vấn hơn 9.000 hộ, chiếm trên 24%, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn một số xã tiến độ điều tra còn chậm, chậm nhất là xã Phú Khánh, mới điều tra được trên 200 hộ, chỉ chiếm gần 12%.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Văn Minh

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Văn Minh

Theo BCĐ xã Phú Khánh, nguyên nhân do hầu hết điều tra viên là cán bộ xã, bận giải quyết nhiều công việc nên chưa tập trung cao cho công tác điều tra. Một số địa bàn dân ở không tập trung và điều tra viên chưa nắm rõ nhà từng hộ. Bên cạnh đó, nhiều hộ gia đình chỉ có người lớn tuổi ở nhà nên việc cung cấp thông tin còn hạn chế, buộc điều tra viên phải đến nhà nhiều lần, mất nhiều thời gian.

BCĐ xã cũng cam kết sắp tới sẽ sắp xếp công việc và tạo điều kiện tốt nhất cho điều tra viên có thời gian tập trung cho công tác điều tra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Nguyễn Ngọc Tân yêu cầu, BCĐ xã phải xác định được nhiệm vụ trọng tâm, việc nào làm trước, việc nào làm sau, việc nào có giới hạn về thời gian để triển khai thực hiện cho thật khẩn trương và đồng bộ. Trong đó, phải ưu tiên tập trung cao điểm cho cuộc tổng điều tra. BCĐ xã tăng cường chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc nắm sát địa bàn sẵn sàng hỗ trợ cho điều tra viên. Công tác thông tin tuyên truyền phải được đẩy mạnh để tạo sự đồng thuận của người dân trong việc cung cấp thông tin. Tổ trưởng, điều tra viên phải khắc phục tư tưởng chủ quan, ngại khó, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, chủ động về mặt thời gian để xuống địa bàn. Có cách tiếp cận hộ dân phù hợp, linh hoạt và kiên trì trong quá trình điều tra…

      Văn Minh

* Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chợ Lách tổ chức 2 lớp huấn luyện dã ngoại dân quân năm thứ nhất năm 2019, với sự tham dự của 221 lực lượng dân quân tự vệ.

Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt các kiến thức về: nội dung cơ bản của chiến lược "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam; Luật Dân quân tự vệ và các văn bản có liên quan; công tác dân vận của lực lượng dân quân tự vệ; chính sách tôn giáo dân tộc của đảng và nhà nước ta và các nội dung về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương, cơ sở, cơ quan, tổ chức.

Ngoài ra, các học viên còn được tiếp cận các kiến thức quân sự: điều lệnh đội ngũ, kỹ thuật cấp cứu và chuyển thương, tìm hiểu về tính năng, cấu tạo, tác dụng, cách sử dụng của một số loại vũ khí, thuốc nổ thông dụng; các chiến thuật và tư thế vận động cơ bản trong chiến đấu chiến trường.

Sau đó, các học viên sẽ thực hành kiến thức quân sự và kiểm tra bắn đạn thật.

Cao Khiết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN