Tin hoạt động các huyện, thành phố ngày 24-11-2020

24/11/2020 - 18:45

BDK.VN - Trong ngày 24-11-2020, các huyện, thành phố tập trung công tác trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng Cụm Sông Tiền năm 2020, tổ chức hội quán cà phê doanh nghiệp.

* Ngày 24-11-2020, Ban quản lý Quỹ tấm lòng vàng tỉnh Bến Tre phối hợp với UBND huyện Bình Đại tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đặng Thị Phượng đến dự.

Chương trình tặng 150 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, học giỏi các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện, mỗi suất 1,5 triệu đồng, Tổng kinh phí trao học bổng 150 triệu đồng, do Quỹ tấm lòng vàng tỉnh Bến Tre vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ.

Minh Nhân

* Ngày 23-11-2020, Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng Cụm Sông Tiền năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Cụm Sông Tiền sắt son niềm tin với Đảng” đã diễn ra tại tỉnh Long An.

Ban Tổ chức trao giải cho đơn vị Bến Tre. Ảnh: CTV

Ban Tổ chức trao giải cho đơn vị Bến Tre. Ảnh: CTV

Liên hoan với sự góp mặt của 6 đội đến từ các Tỉnh Đoàn: Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Long An. Mỗi đội chuẩn bị một chương trình ca múa nhạc gồm: Các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, Quân đội nhân dân Việt Nam, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; ca ngợi truyền thống cách mạng, đấu tranh, giải phóng dân tộc của cha ông và thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hình thức thi gồm hai phần: Giới thiệu và biểu diễn tác phẩm âm nhạc, được xây dựng thành chương trình liên khúc tối thiểu 3 tiết mục, thể hiện dưới dạng sân khấu hóa, thời lượng không quá 15 phút.

Kết quả chung cuộc đội tỉnh Bến Tre đã xuất sắc giành giải nhất liên hoan năm nay, đội tỉnh Long An đoạt giải nhì, đội tỉnh Tiền Giang đoạt giải ba và giải khuyến khích cho 3 đội còn lại.

Lộc Phạm

* UBND huyện Bình Đại vừa tổ chức hội quán cà phê doanh nghiệp lần thứ I năm 2020. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bình Đại Nguyễn Văn Dũng đến dự.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Dũng trao đổi với các đại biểu. Ảnh: Minh Nhân

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Dũng trao đổi với các đại biểu. Ảnh: Minh Nhân

Tại buổi họp mặt các đại biểu được lãnh đạo huyện thông tin tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện trong  năm 2020; công tác triển khai các dự án trên địa bàn huyện. Ngoài ra các đại biểu còn được triển khai các thông tin về chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Trong thời gian qua lãnh đạo huyện Bình Đại luôn quan tâm kêu gọi và hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, hoạt động có hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Qua trao đổi với lãnh đạo huyện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhà đầu tư đề nghị lãnh đạo huyện cùng các ngành, các cấp quan tâm việc các tàu cá khi cập bến chỉ trình Đồn Biên phòng kiểm tra nhân sự, không trình cảng cá Bình đại để kiểm soát nhân sự, chỉ cần một tàu chở hàng hóa về cập bến cảng để bốc hàng.

Bên cạnh đó khi tàu cập cảng trình giấy tờ gây khó khăn cho bà con ngư dân, vì khi cập cảng rất đông tàu cá đang lên hàng; đề nghị điều chính quy định khi tàu cập bến trình giấy tờ đầy đủ, khi ra khơi không trình nữa, gây mất thời gian cho ngư dân; đề nghị xây dựng cầu Yên Hào để phục vụ cho công tác phát triển du lịch và phát triển kinh tế địa phương; việc các hộ nuôi hàu, sò lấn chiếm các sông rạch gây khó khăn cho việc lưu thông hàng hóa trên sông của các doanh nghiệp; hỗ trợ việc xử lý môi trường trong kinh doanh sản xuất; vấn đề chuyển mục đích sử dụng trong lĩnh vực đất đai để doanh nghiệp phát triển…

Các ý kiến của doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhà đầu tư đã được lãnh đạo huyện, các ngành các cấp giải trình và ghi nhận, xem xét xử lý trong thời gian tới.

Minh Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN