Trên 100 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

29/11/2010 - 07:39
Ông Ngô Văn Tán - Phó Giám đốc Sở Y tế (đứng giữa) thăm hỏi các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Q.H

Vào lúc 19 giờ, ngày 26-11-2010, Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành đã tiếp nhận và điều trị 115 người bị ngộ độc thực phẩm, có biểu hiện lâm sàng như: buồn nôn, đau bụng, lạnh, co giật… Số người bị ngộ độc thực phẩm là công nhân của Công ty May Alliance One, thuộc Khu Công nghiệp Giao Long (Châu Thành). Hiện tại, các bệnh nhân đều đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Được biết, các công nhân của công ty này ăn suất cơm vào lúc 17 giờ 30 phút để chuẩn bị làm tăng ca, sau đó không lâu họ có biểu hiện chóng mặt, đau bụng, một số người bị ngất xỉu và được đưa đến bệnh viện. Đây là bữa cơm đầu tiên do Công ty Gia Huy (TP.HCM) cung cấp.

Sau khi vụ việc xảy ra, đại diện Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Giám đốc Công ty May Alliance One đã có mặt kịp thời để nắm bắt tình hình sự việc và thăm hỏi tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân. Phó Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán cho biết: Chúng tôi sẽ vào cuộc cùng với công ty và các ngành chức năng hữu quan để tìm ra nguyên nhân, đặc biệt sẽ đề nghị xét nghiệm lại mẫu bệnh phẩm, như: chất nôn, phân để tìm ra nguyên nhân cụ thể và có những giải pháp hữu hiệu để giúp cho công ty hạn chế xảy ra ngộ độc. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có nhiều hình thức tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm cho công ty, cho công nhân và đặc biệt là những nơi chế biến ra thực phẩm để hạn chế đến mức thấp nhất vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Ngay sau khi nhận được thông tin công nhân bị ngộ độc thức ăn, ông Trần Trung Hào - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre đã có mặt theo dõi tình hình và phối hợp cùng BCH CĐCS Công ty TNHH may mặc Alliance One trao tặng hơn 100 phần đường, sữa cho công nhân. Ban Giám đốc Công ty TNHH may mặc Alliance One đến bệnh viện thăm hỏi sức khỏe và nhận trách nhiệm về việc để xảy ra vụ ngộ độc đối với công nhân.

Sáng ngày 27-11-2010, số công nhân xuất viện trở lại tái khám. Đến 11 giờ cùng ngày, chỉ còn 6 công nhân bị ngộ độc thức ăn còn nằm lại bệnh viện để được bác sĩ chăm sóc.

Ông Santi Jawtrakul - Tổng giám đốc Công ty TNHH may mặc Alliance One cho biết, trước đây, Công ty TNHH 1 thành viên Trung Phát nấu ăn đã để xảy ra ngộ độc thực phẩm, gây bức xúc đối với công nhân và dư luận xã hội; ảnh hưởng uy tín công ty. Công ty phải chuyển sang hợp đồng Công ty TNHH thức ăn công nghiệp Gia Huy, mong muốn không để tái diễn tình trạng trên, nhưng ngay ngày nấu ăn đầu tiên đã xảy ra ngộ độc cho hơn 100 công nhân.

Quốc Hùng - Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • KGS Chính hãng