Ủy ban Đối ngoại Quốc hội khảo sát thực tế tại huyện Thạnh Phú

29/08/2019 - 06:55

BDK.VN - Chiều 28-8-2019, đoàn giám sát của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội khóa XIV do Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Sĩ Cương làm trưởng đoàn đã đến khảo sát thực tế một số điểm sạt lở trên địa bàn huyện Thạnh Phú.

Đoàn đã khảo sát thực tế điểm sạt lở đoạn trên sông Hàm Luông thuộc địa bàn xã Mỹ An.

Đoàn đã khảo sát thực tế điểm sạt lở đoạn trên sông Hàm Luông thuộc địa bàn xã Mỹ An.

Cùng đi có Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi Trường Nguyễn Văn Chinh, đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo huyện Thạnh Phú.

Đoàn đã khảo sát điểm sạt lở tại Cồn Lợi, xã Thạnh Hải và đoạn trên sông Hàm Luông thuộc địa bàn xã Mỹ An.

Tại các điểm sạt lở, các thành viên đoàn công tác quan tâm quá trình, thời gian sạt lở; những biện pháp của địa phương trong thời gian qua cũng như giải pháp sắp tới.

Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thạnh Phú Võ Văn Hiền cho biết, khu vực sạt lở tại xã Thạnh Hải khoảng 10km bờ biển, lấn sâu vào đất liền 30m thuộc ấp Thạnh Thới B và Thạnh Thới Đông. Trong đó, khu vực Cồn Lợi, ấp Thạnh Thới B xảy ra sạt lở nghiêm trọng ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của 20 hộ dân với khoảng 25ha đất sản xuất và 1 trạm kiểm soát biên phòng. Ngoài ra, toàn huyện có 8 điểm sạt lở trên sông Cổ Chiên và 4 điểm trên sông Hàm Luông.

Hàng năm, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn, các ngành có liên quan thường xuyên rà soát, thống kê các trường hợp nhà ở bị sạt lở, có nguy cơ sạt lở đủ điều kiện để báo cáo, đăng ký nguồn vốn hỗ trợ di dời về trên. Đồng thời, huyện tập trung chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức trong việc xây dựng các công trình nhà ở, diện tích sản xuất, các ao nuôi thủy sản khu vực ven các sông, kênh,… thường xuyên gia cố, kè chắn để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Các ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền về việc chủ động phòng tránh, ứng phó sạt lở bờ sông, vận động nhân dân trồng và bảo vệ rừng chăn sóng nhằm hạn chế tình trạng sạt lở.

Sau khi tìm hiểu thực tế, ngày 29-8-2019, đoàn công tác của Ủy ban Đối ngoại sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện các điều ước quốc tế về ứng phó với biến đổi khí hậu.

 Đây là hoạt động trong chương trình giám sát tại tỉnh với chuyên đề “Tình hình thực hiện các điều ước quốc tế về ứng phó với biến đổi khí hậu mà Việt Nam là thành viên” từ ngày 28 đến 29-8-2019.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN