Thông tin liên quan đến trường hợp F0 tại Khu phố 2, Phường 4

27/09/2021 - 17:33

BDK.VN - Trước những ý kiến trái chiều của người dân xung quanh trường hợp các F0 liên quan đến đám tang tại Khu phố 2, Phường 4, TP. Bến Tre, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Phường 4, TP. Bến Tre có những thông tin cụ thể như sau:

Các cán bộ thuộc Phòng Tham mưu Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh về dự đám tang đều có xét nghiệm âm tính và có giấy đi đường đúng quy định, đám tang thực hiện nghiêm theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, không tập trung quá 20 người, giữ khoảng cách và đeo khẩu trang. Hiện nay dịch bệnh tại khu vực này đã được kiểm soát. Việc xác định nguồn lây, cơ quan chuyên môn đang tiếp tục truy vết để xác định.

Thông tin chi tiết như sau: Ngay khi tiếp nhận thông tin có 1 bệnh nhân từ TP. Hồ Chí Minh sẽ về Khu phố 2, Phường 4, TP. Bến Tre vào ngày 10-9-2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Phường 4 đã đến nhà của người bệnh kiểm tra, xác minh và hướng dẫn gia đình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

17 giờ cùng ngày, xe cứu thương của Bệnh viện 175 chở bệnh nhân về đến gia đình. Theo về cùng bệnh nhân có 6 người gồm: 4 cán bộ, con gái ruột bệnh nhân và 1 người thân của bệnh nhân. Tất cả đều có giấy xác nhận test nhanh âm tính và có giấy đi đường theo quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

19 giờ cùng ngày, đoàn cán bộ trở về TP. Hồ Chí Minh, 1 người ở lại là chị P. T. T. T, người thân chăm sóc trực tiếp bệnh nhân. Chị T đã tiêm 1 mũi vắc-xin ngừa Covid-19, được Trạm Y  tế Phường 4 tiến hành test nhanh âm tính và được UBND Phường 4 quyết định cách ly y tế tại nhà.

Khuya ngày 11-9-2021 bệnh nhân qua đời. Trong 2 ngày 12-9-2021 và 13-9-2021, đoàn cán bộ từ Phòng Tham mưu Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh (gồm 9 người đều đã được test Covid-19 âm tính và đã tiêm ngừa đủ 2 mũi vắc-xin) đã lần lượt về làm lễ truy điệu và đưa tang người mất. Tại đám tang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Phường 4 có đến kiểm tra, nhắc nhở người nhà thực hiện đúng quy định theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, đám tang không tập trung quá 20 người và gia đình đã thực hiện đúng chỉ thị này.

16 giờ ngày 13-9-2021, gia đình và các cán bộ Phòng Tham mưu Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh đưa người mất đi hoả táng tại Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên, xã Phú Hưng, TP. Bến Tre, sau đó trở về TP. Hồ Chí Minh.

17 giờ 30 cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Phường 4 có cử cán bộ y tế và cán bộ môi trường xuống phun thuốc khử khuẩn tại đây.

Theo danh sách được lập sau đám tang, tổng số lượt người đến tham dự là 30 trường hợp. Tất cả các trường hợp này đều có test nhanh âm tính tại thời điểm đám tang diễn ra. Các trường hợp là cán bộ, người dân xung quanh có tiếp xúc đám tang có hộ khẩu tại địa bàn Phường 4 đã được Trạm Y tế Phường 4 test nhanh là 27 trường hợp đều có kết quả âm tính.

Ngọc Hoa

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN