Thông tin mới nhất về vụ 6 thuyền viên Việt Nam mất tích gần đảo Jeju (Hàn Quốc)

22/11/2019 - 13:19

Liên quan đến vụ việc 6 thuyền viên Việt Nam mất tích, ngày 21-11-2019, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã cử cán bộ tới Tongmyeong để gặp gỡ, động viên người thân của các thuyền viên này và làm việc với cảnh sát cùng đơn vị tìm kiếm, cứu nạn.

Hiện trường vụ cháy tàu cá ở ngoài khơi phía đông đảo Jeju, ngày 19-11-2019. Ảnh (do Lực lượng phòng vệ bờ biển Hàn Quốc cung cấp): AFP/TTXVN

Hiện trường vụ cháy tàu cá ở ngoài khơi phía đông đảo Jeju, ngày 19-11-2019. Ảnh (do Lực lượng phòng vệ bờ biển Hàn Quốc cung cấp): AFP/TTXVN

Toàn bộ người thân của thuyền viên được chính quyền thành phố Tongyeong bố trí chỗ ăn ở, xe đưa đón đến trụ sở Hội đồng thành phố để cập nhật thông tin. Qua trao đổi, người thân của thuyền viên tin tưởng vào quá trình tìm kiếm của Chính phủ Hàn Quốc, bày tỏ cảm ơn đối với sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chính quyền thành phố Tongyeong cho biết việc tìm kiếm, trục vớt tàu do cảnh sát biển thực hiện. Mỗi ngày 2 lần, tại trụ sở Hội đồng thành phố, chính quyền thành phố thông tin về quá trình và kết quả tìm kiếm, cứu nạn cho người thân của thuyền viên.

Đơn vị tìm kiếm đã liên hệ với cảnh sát biển Nhật Bản, Trung Quốc để đề nghị hỗ trợ. Đến thời điểm hiện tại, họ đã trục vớt được một số đồ dùng như áo phao, ủng, tủ lạnh, bình ga… nhưng chưa xác định được có phải của tàu bị cháy hay không.

Chiều 21-11, cảnh sát biển đã trục vớt một phần đuôi tàu. Dự kiến phần trục vớt sẽ được sẽ được chuyển vào cảng đảo Jeju trong sáng 22-11.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, đã có 11 người thân của 6 thuyền viên đăng ký từ Việt Nam sang Hàn Quốc để giải quyết vụ việc.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích