Thư Bí thư Tỉnh ủy gửi các bạn trẻ nhân đầu Xuân Mậu Tuất

21/02/2018 - 10:19

BDK - Bây giờ, thông tin và tri thức thì nhiều vô kể trong internet, nhưng trải nghiệm sống thì không có trong đó.

Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tri thức và kinh nghiệm sống sẽ giúp bạn trở nên giàu có cả tri thức lẫn tâm hồn. Và đó là tiền đề quyết định để người ta thành đạt. Các bạn biết vì sao hiện tại, chuyện lệch chuẩn trong xã hội xảy ra nhiều như vậy không? Chính vì sự lệch lạc trong quá trình hình thành và hoàn thiện nhân cách sống! Có thể bạn học rất giỏi, nhưng nếu bạn không được bồi đắp tâm hồn để có một nhân cách toàn diện thì bạn cũng rất khó vào đời. Có thể bạn có rất nhiều tiền, nhưng bạn sẽ là người nghèo vô cùng nếu tâm hồn bạn khô cạn với đầy lòng hoài nghi và sự vô cảm! Có thể bạn đang nhìn thấy rất nhiều điều xấu, điều ác đang trôi qua trước mắt mình nhưng bạn đừng nghĩ rằng: Vậy thì tất cả cuộc đời này là đen tối!

Đừng bao giờ đánh mất lòng tin. Đặc biệt là lòng tin ở chính mình! Hãy tự đặt ra một mục tiêu phù hợp với điều kiện, khả năng, đam mê của mình và kiên trì theo đuổi đến cùng; khó khăn sẽ luôn chực chờ để thách thức bạn, nhưng đừng chùn bước. Lòng tin sẽ giúp bạn chiến thắng.

Có một điều rất tự nhiên là người trẻ luôn bồng bột và hiếu thắng; thế nên đừng bao giờ quên, bạn luôn cần có người đồng hành. Không ai có đủ tài ba để làm tốt tất cả mọi thứ. Một nhóm làm việc cùng chí hướng, hiểu ý nhau sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan nếu muốn chạm đến thành công. Phải chăng đây là điểm yếu nhất của chúng ta hiện nay? Để làm việc nhóm, bạn đừng bao giờ sợ người khác hơn mình. Đố kị và ganh ghét là thứ đáng sợ nhất trong phương pháp làm việc nhóm và cả trong nhân cách của một người chân chính. Và bạn cũng phải sẵn sàng chia sẻ với mọi người; khi bạn trải hết lòng mình để sống thì người ta sẽ cháy hết mình với bạn.

Có thể bạn đang là cán bộ đoàn, có thể bạn đang là công chức, viên chức; là công nhân, doanh nhân, thanh niên nông thôn, sinh viên, học sinh… Mỗi người có một công việc, mỗi người đang theo đuổi một mục đích, mỗi người có một hoàn cảnh sống. Không ai giống ai. Nhưng chắc chắn các bạn có một điểm chung là đang nuôi dưỡng hoài bão thay đổi cuộc đời. Không ai muốn nghèo, không ai muốn bị khinh rẻ. Tuy nhiên, giữa cái “muốn” và cái “được” luôn có một khoảng cách. Và thêm cái “sợ” nữa. Sợ đủ thứ: sợ thất bại, sợ rủi ro, sợ trời không chiều lòng người… Cái “sợ” làm cho khoảng cách giữa cái “muốn” và cái “được” càng dài ra! Tôi nghĩ rằng, chính bạn chứ không ai khác, là người kéo khoảng cách đó gần lại bằng đôi tay, trí tuệ và lòng dũng cảm của mình!

Xuân mới Mậu Tuất - 2018! Chúc các bạn vượt qua nỗi “sợ” để đạt “được” những điều “mong muốn” tốt đẹp!

Võ Thành Hạo (Bí thư Tỉnh ủy)

Võ Thành Hạo (Bí thư Tỉnh ủy)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN