Thư ký tòa án tận tụy với công việc

23/01/2022 - 21:55

BDK - Mai Chiến Trực tốt nghiệp Trường Đại học Luật Cần Thơ cuối năm 2013, khi anh vừa tròn 22 tuổi. Đầu tháng 2-2014, anh Trực được tuyển dụng công chức ngạch thư ký tòa án, công tác tại Tòa án nhân dân (TAND) TP. Bến Tre. Anh luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thư ký Tòa án nhân dân TP. Bến Tre Mai Chiến Trực. Ảnh: H. Đức

Thư ký Tòa án nhân dân TP. Bến Tre Mai Chiến Trực. Ảnh: H. Đức

Với nhiệm vụ được phân công giúp việc cho thẩm phán giải quyết các loại vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính, thư ký trực luôn hoàn thành tốt. Anh còn là thành viên của Tổ hành chính, tư pháp TAND thành phố và thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo đơn vị. Anh Trực đã sắp xếp công việc khoa học và luôn thi hành nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao.

Trong thời gian 1 năm (từ ngày 1-10-2020 đến 23-9-2021), thư ký Mai Chiến Trực đã giúp việc thẩm phán giải quyết được 188 vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động. Trong lúc tiếp dân, anh Trực có thái độ ôn hòa, tôn trọng, biết lắng nghe yêu cầu của dân và hướng dẫn người dân tận tình theo quy định của pháp luật. Thái độ nhã nhặn, nhiệt tình của anh Trực đã khiến cho nhiều người cảm kích và có lời cảm ơn đối với lãnh đạo đơn vị.

Năm 2021, anh Trực đã có sáng kiến “Nâng cao vai trò của thư ký trong công tác hòa giải các vụ án hôn nhân và gia đình”, đã được Hội đồng sáng kiến TAND TP. Bến Tre đánh giá cao.

Với những thành tích đóng góp, liên tục trong nhiều năm liền, anh Trực đã nhận được nhiều giấy khen của Chánh án TAND tỉnh và TAND thành phố. Đặc biệt trong năm 2021, anh Mai Chiến Trực đã đạt thành thành tích Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

“Thư ký Mai Chiến Trực là người cẩn trọng trong công việc. Anh luôn chịu khó học hỏi và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Lãnh đạo cơ quan rất an tâm khi giao việc cho anh Trực”, Phó chánh án TAND TP. Bến Tre Nguyễn Xuân Triều đánh giá.

Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN