Thủ môn Ter Stegen mắc hai sai lầm, Barca gục ngã trước Celta Vigo

03/10/2016 - 07:48

Thủ thành Ter Stegen đã có ngày thi đấu tồi tệ khi phạm hai sai lầm khiến Barca bại trận. Ảnh: REUTERS

Rạng sáng 3-10 (giờ VN), hai sai lầm liên tiếp của thủ môn Marc Ter Stegen khiến Barca gục ngã 3-4 trên sân của Celta Vigo ở vòng 7 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Nhập cuộc không quá tệ nhưng chỉ hơn 30 phút bóng lăn, gã khổng lồ Barca đã phải ba lần vào lưới nhặt bóng sau những sai lầm hết sức đáng trách của hàng phòng ngự.

Phút 22, thủ thành Ter Stegen có pha phát bóng không tốt tạo điều kiện cho các cầu thủ Celta Vigo cướp bóng tổ chức tấn công cực nhanh. Sau 2 đường chuyền, bóng đến chân tiền vệ Pione Sisto và cầu thủ này tiếp tục vượt qua hậu vệ Jordi Alba trước khi dứt điểm chéo góc ghi bàn mở tỉ số.

Phút 31, tận dụng sai lầm đón hụt bóng của tiền vệ Sergio Busquets, tiền đạo Iago Aspas khống chế bóng rồi đột phá dũng mãnh trước khi dứt điểm hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho Celta Vigo. Đến phút 33, tỉ số là 3-0 cho Celta Vigo sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Jeremy Mathieu. 

Sang hiệp 2, Barca vùng dậy mạnh mẽ và hi vọng có điểm của họ được nhen nhóm khi hậu vệ Gerard Pique (phút 58) và tiền đạo Neymar (phút 64 phạt đền) ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Tuy nhiên, hi vọng của đội bóng xứ Catalan bị dập tắt nhanh chóng với sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Ter Stegen. Phút 77, Ter Stegen phát bóng đập trúng người tiền đạo Pablo Hernandez bay thẳng vào lưới khiến Barca bị nới rộng cách biệt lên 2-4.

Những phút cuối trận dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Barca chỉ tìm được thêm một bàn gỡ nhờ công của Pique ở phút 87 và chấp nhận ra về trắng tay. Thất bại trước Celta Vigo khiến Barca bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để đoạt ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid sau vòng 7. 

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN