Thủ tướng tiếp Thái tử Vương quốc Bỉ

13/03/2012 - 07:31
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thái tử Vương quốc Bỉ, Philippe.

Chiều 12/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Thái tử Vương quốc Bỉ Philippe đang dẫn đầu Đoàn cấp cao Chính phủ và Đoàn doanh nghiệp Bỉ thăm Việt Nam.

Hoan nghênh Thái tử Philippe và Đoàn công tác của Bỉ sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định chính sách nhất quán của Chính phủ Việt Nam là mong muốn cùng với Bỉ phấn đấu đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước mở rộng trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, kỹ thuật, khoa học - công nghệ, y tế, giáo dục, ngoại giao, quốc phòng, an ninh, mang lại lợi ích chung cho nhân dân hai nước.

“Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đã có mức tăng khá trong vài năm qua, tuy nhiên giá trị tuyệt đối vẫn còn thấp, chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai nước. Do vậy cả hai bên cần tích cực hơn nữa để đẩy mạnh hợp tác”, Thủ tướng nói.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao và cho rằng chuyến thăm lần này của Thái tử, đoàn cấp cao Chính phủ, đoàn doanh nghiệp Bỉ sẽ là cột mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của mối quan hệ giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bỉ hỗ trợ Việt Nam trong các mối quan hệ với Liên minh châu Âu -EU cũng như ủng hộ Việt Nam trên các diễn đàn hợp tác song phương và đa phương.

Cảm ơn Chính phủ Bỉ đã dành ODA cho Việt Nam trong nhiều năm qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam đã sử dụng nguồn vốn ODA này một cách hiệu quả, đóng góp tích cực vào thực hiện các mục tiêu kinh tế, xã hội.

Ảnh: Chinhphu.vn

Phát biểu tại buổi tiếp, Thái tử Philippe bày tỏ ấn tượng với sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam.

Thái tử Philippe đồng tình với đề xuất của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc hai nước mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Thái tử cho biết, Đoàn công tác Vương quốc Bỉ sang Việt Nam lần này còn có đại diện của nhiều doanh nghiệp hàng đầu tại Bỉ ở các lĩnh vực khác nhau như xây dựng cảng biển, hạ tầng, y tế, nông nghiệp, công nghệ xanh, xử lý nước thải, năng lượng tái sinh, khoa học không gian và vũ trụ, giáo dục đại học...

“Đây đều là những doanh nghiệp hàng đầu và những lĩnh vực mà hai nước có rất nhiều tiềm năng hợp tác. Với một loạt những dự án trọng điểm mà hai bên đang tích cực triển khai, đây sẽ là tiền đề quan trọng để phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai nước một cách bền vững trong thời gian tới”, Thái tử Philippe khẳng định.

Thái tử Philippe cũng bày tỏ hi vọng trong tương lai sẽ có các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Vương Quốc Bỉ.

Hoan nghênh mong muốn của Chính phủ và các doanh nghiệp Bỉ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng tình với những lĩnh vực hợp tác giữa hai nước mà Thái tử Philippe đã nêu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trân trọng nhờ Thái tử Philippe chuyển lời mời ngài Thủ tướng Bỉ thăm Việt Nam nhân dịp hai nước kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 – 2013), đồng thời đề nghị hai bên tích cực trao đổi đoàn các cấp. Thái tử Philippe vui vẻ nhận lời.

Nguồn chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN