Thủ tướng gặp mặt cựu chiến binh Điện Biên Phủ thành phố Hải Phòng

07/02/2018 - 08:01
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Ngày 6-2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Ban liên lạc Hội Truyền thống Chiến sỹ Điện Biên Phủ thành phố Hải Phòng. 

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, vui mừng được tiếp các cựu chiến binh Điện Biên Phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, thành phố Hải Phòng có nhiều thay đổi đáng mừng, trong đó có sự đóng góp của các cựu chiến binh nói chung, cựu chiến binh Điện Biên Phủ nói riêng.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân rất trân trọng sự hy sinh xương máu của các chiến sĩ tham gia chiến đấu tại Điện Biên Phủ.

Thủ tướng chuyển lời thăm hỏi ân cần của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến toàn thể cựu chiến sĩ Điện Biên Phủ đã đóng góp vào chiến công lịch sử, chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu," viết nên trang sử hào hùng của quân đội ta.
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Thủ tướng nhấn mạnh, sau chiến thắng đó, các cựu chiến binh vẫn giữ vững ý chí kiên cường, là tấm gương quý báu cho con cháu noi theo. Thủ tướng cho rằng các cựu chiến binh đã "Trường kỳ kháng chiến," đóng góp cho đất nước.

Thủ tướng ghi nhận sự đóng góp của các cựu chiến binh; đánh giá Hội có nhiều hoạt động có ý nghĩa, quan tâm đến hội viên đều là những người cao tuổi; thăm hỏi, động viên.

Thủ tướng cũng đánh giá cao, biểu dương Hải Phòng có nhiều hoạt động ủng hộ các cựu chiến binh Điện Biên Phủ, đề nghị thời gian tới, Thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải phòng tiếp tục quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ các cựu chiến binh.

Thủ tướng mong muốn phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng và phát triển đất nước để địa danh Điện Biên Phủ mãi xứng đáng là niềm tự hào của khí phách anh hùng dân tộc Việt Nam.

 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Thủ tướng

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích