Thủ tướng Hun Sen ủng hộ công nhận bằng tốt nghiệp y khoa Việt Nam

15/05/2018 - 19:46

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã lên tiếng ủng hộ quyết định của Bộ Y tế nước này công nhận bằng tốt nghiệp y khoa Việt Nam.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Phát biểu tại lễ khởi công xây dựng tòa nhà Hữu nghị Campuchia - Hàn Quốc thuộc Bệnh viện Nhi Quốc gia Campuchia ngày 14-5-2018, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã hoan nghênh quyết định của Bộ Y tế Campuchia hủy bỏ quy định bắt buộc sinh viên tốt nghiệp các trường đại học y khoa tại Việt Nam phải vượt qua một kỳ thi trước khi hành nghề.

Thủ tướng Hun Sen cho rằng tất cả các sinh viên y khoa đã học tập 6 năm tại Việt Nam cần phải được Bộ Y tế Campuchia công nhận mà không cần phải kiểm tra thêm.

Thủ tướng Hun Sen nói: “Những sinh viên này đã hoàn thành toàn bộ chương trình học tập. Việt Nam là nước có nền y học rất tốt, thậm chí còn cao hơn Campuchia. Nếu chúng ta không công nhận bằng cấp của Việt Nam nghĩa là chúng ta đánh giá thấp Việt Nam”.

Thủ tướng Hun Sen cũng cho rằng việc công nhận bằng cấp y khoa của Việt Nam sẽ khuyến khích các sinh viên Campuchia phát huy năng lực và sử dụng những kiến thức tiếp thu được tại Việt Nam để phục vụ đất nước.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Hun Sen, ngày 5-5-2018 vừa qua Bộ Y tế Campuchia đã ra thông báo chính thức công nhận bằng cấp y khoa của tất cả các cơ sở giảng dạy trong lĩnh vực y tế hợp pháp của Việt Nam. Sinh viên tốt nghiệp các trường này không còn phải vượt qua kỳ thi trước khi hành nghề tại Campuchia.

Trước đây, Bộ Y tế Campuchia yêu cầu những người tốt nghiệp đại học tại Việt Nam phải kiểm tra lại để đảm bảo tiêu chuẩn với lý do sinh viên ngành y tại Campuchia phải học tập 8 năm mới tốt nghiệp, trong khi thời gian học tập tại Việt Nam ngắn hơn.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN