Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Khẩn trương đối phó và khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền Trung

17/11/2007 - 02:57

Ảnh minh họa.

Ngày 16-11, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương về khắc phục hậu quả và triển khai các biện pháp đối phó với mưa lũ tại các tỉnh miền Trung. Một vấn đề đặc biệt quan trọng mà Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Bộ Y tế và các tỉnh miền Trung cần tập trung chỉ đạo quyết liệt là công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, dứt khoát không để dịch bệnh bùng phát, nhất là dịch tiêu chảy cấp đang lan rộng ở một số địa phương.

Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trực tiếp vào miền Trung để chỉ đạo cụ thể công tác khắc phục hậu quả và đối phó với mưa lũ trong thời gian tới. Về công tác phòng chống mưa lũ trong những ngày tới, Thủ tướng chỉ đạo các bộ ngành và địa phương di dời dân những khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Miền Trung lại có đợt mưa, lũ mới?
Ngày 16-11, tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Trung bộ, cho biết: thời tiết các tỉnh Nam Trung bộ từ đêm 16 đến ngày 22-11-2007 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận phổ biến từ 200-400mm, có nơi cao hơn 400mm. Do mưa lớn nên khả năng từ ngày 17 đến ngày 22-11, trên các sông từ Bình Định đến Ninh Thuận xuất hiện một đợt lũ lớn ở mức báo động 2 đến báo động 3, có sông trên báo động 3.

Rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống các đợt bão lũ vừa qua, đặc biệt là phải đề cao tính tự quản của mỗi người dân, mỗi gia đình và trong từng thôn xóm đảm phải bảo an toàn khi đi lại sau lũ, tránh những trường hợp bị chết hoặc thương không đáng có xảy ra. Thủ tướng giao Bộ Xây dựng nghiên cứu giúp các tỉnh miền Trung qui hoạch xây dựng các công trình dân sinh, hạ tầng cơ sở theo hướng phòng tránh, sống chung với lũ một cách bền vững.

Chiều ngày 16-11, Văn phòng Báo SGGP đã đưa hàng cứu trợ của ban đọc đến bà con bị thiệt hại do lũ lụt của xã Điện Phong, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. đại diện Báo SGGP đã trao tận tay cho bà con 60 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng gồm mì tôm, gạo, dầu ăn, bột ngọt... (ảnh).

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN