Thủ tướng Thái Lan vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

23/07/2022 - 12:42

Thủ tướng Prayuth nhận được 256 phiếu ủng hộ, 206 phiếu phản đối và 9 phiếu trắng, qua đó giành được sự ủng hộ cần thiết để tiếp tục giữ cương vị người đứng đầu chính phủ.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 23-7-2022, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy Thủ tướng Prayuth đã nhận được 256 phiếu ủng hộ, 206 phiếu phản đối và 9 phiếu trắng, qua đó giành được sự ủng hộ cần thiết để tiếp tục giữ cương vị người đứng đầu chính phủ cho đến khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào tháng 3-2023.

Cuộc bỏ phiếu được cho là phép thử cuối cùng đối với chính quyền của Thủ tướng Prayuth trước thềm cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra trong chưa đầy một năm tới.

Trước đó, ông Prayut đã vượt qua 3 cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc bầu cử năm 2019.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, trước khi cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm lần này diễn ra, Thủ tướng Prayuth đã bác bỏ khả năng cải tổ nội các.

Trước đó, ngày 19-7, ông Prayut đã bác bỏ các cáo buộc tham nhũng và quản lý kinh tế yếu kém trong ngày đầu tiên Hạ viện nước này tiến hành phiên điều trần đối với Thủ tướng cùng 10 thành viên Nội các.

Ông cho rằng những cáo buộc của phe đối lập chỉ là một "kịch bản cũ," giống như các phiên bỏ phiếu bất tín nhiệm trước đó.

Ông tuyên bố chính phủ đã đưa ra định hướng tương lai của Thái Lan trong Chiến lược quốc gia 20 năm nhằm cải cách đất nước về mọi mặt, trong đó có cả việc tái cơ cấu kinh tế bằng cách đổi mới. 

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN