Thư viện Nguyễn Đình Chiểu khai trương không gian sách tiếng Pháp

01/12/2022 - 11:13

BDK.VN - Ngày 1-12-2022, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu tổ chức lễ khai trương Không gian sách tiếng Pháp.

Đại biểu khai trương Không gian sách Pháp tại Thư viện Nguyễn Đình Chiểu.

Đến tham dự sự kiện có Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam Kiều Thúy Nga, ông Kaloyan Kolev, đại diện Văn phòng Tổ chức quốc tế Pháp Ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Hà Nội, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, cán bộ thư viện cùng các học sinh, giáo viên trên địa bàn.

Không gian sách tiếng Pháp là dự án đã được triển khai tại Hà Nội và 8 tỉnh thành cả nước theo Quyết định số 2590 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Thư viện Quốc gia Việt Nam là đơn vị đại diện chủ dự án, tiếp nhận, chuyển giao và phân bổ nguồn sách do Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) hỗ trợ.

Là một trong 8 thư viện của cả nước tham gia dự án, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu tiếp nhận tổng vốn tài liệu ban đầu là 571 bản sách bằng tiếng Pháp thuộc các lĩnh vực khoa học xã hội, kinh tế, giáo dục, y tế, nông nghiệp, nghệ thuật, thể thao, văn học và các sách tra cứu để phục vụ bạn đọc.

Không gian sách tiếng Pháp được bố trí tại khu vực Phòng Danh nhân của thư viện Nguyễn Đình Chiểu, phục vụ bạn đọc đến đọc trực tiếp, hoặc mượn về. Đồng thời, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu đã số hóa một số bản sách, phục vụ bạn đọc xem trực tuyến tại website của thư viện http://www.thuvienbentre.gov.vn/.

Các bạn học sinh tham quan, đọc sách tại Không gian sách tiếng Pháp ở Thư viện Nguyễn Đình Chiểu.

Trong thời gian tới, thư viện Nguyễn Đình Chiểu sẽ đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá cũng như luân chuyển phục vụ bạn đọc các bản sách tiếng Pháp, góp phần thúc đẩy hiệu quả và lan tỏa giá trị của dự án mang lại.

Sự kiện khai trương “Không gian sách tiếng Pháp” tại Thư viện Nguyễn Đình Chiểu đã góp phần để lại dấu ấn nền văn hóa cộng đồng Pháp ngữ tại Bến Tre, thúc đẩy các giá trị về hòa bình, phát triển, đa dạng ngôn ngữ, đa dạng văn hóa.

Tin, ảnh: Triều Dương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN