Ngoại hạng Anh 2020/21:

Thua bạc nhược, Tottenham ngày càng xa top 4

08/05/2021 - 21:02

Với khả năng tận dụng cơ hội tốt của Dallas, Bamford và Rodrigo, Leeds đã xuất sắc đánh bại Tottenham 3-1 trên sân nhà Elland Road tại vòng 35 Ngoại hạng Anh 2020/21. Thua trận, Tottenham chẳng còn có thể nghĩ tới vé dự Champions League 2021/22.

Trong khi Leeds đã hết mục tiêu, thì Tottenham vẫn đang ở trong cuộc đua Top 4. Nhưng bất chấp sự khác biệt về động lực, chưa chắc Spurs sẽ có thể giành chiến thắng tại tổ ấm của đội bóng đang là “sát thủ” của những đại gia... Với lợi thế sân nhà và tâm lý thoải mái, Leeds nhập cuộc tự tin và lối đá pressing của họ khiến cho Tottenham hầu như không thể triển khai tấn công.

Phút thứ 7, Bamford có pha di chuyển khôn ngoan trước khi dứt điểm chéo góc quyết đoán nhưng Lloris vẫn kịp bay người cứu thua cho Tottenham. Nhưng chỉ 6 phút sau, Leeds đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha chuyền vào của Harrison bên cánh trái, Reguilon phá bóng thẳng về cầu môn đội nhà ở cự ly gần. Nhưng may cho anh, Lloris kịp đẩy bóng ngay trước vạch vôi. Tuy nhiên, bóng nảy ra chỗ Dallas và cầu thủ này lập tức sút bóng như búa bổ, mở tỷ số cho Leeds.

Sau khi có bàn thắng trước, Leeds thi đấu chủ động còn Tottenham đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ Leeds đang chơi tập trung và dứt khoát để bịt kín lối vào khung thành Meslier.

Dallas ghi bàn mở tỷ số cho Leeds

Dallas ghi bàn mở tỷ số cho Leeds

Phải chờ tới phút 25, Tottenham mới có được bàn thắng quân bình tỷ số nhờ công Son Heung-min. Alli đã có pha chọc khe rất vừa nhịp cho Son thoát xuống trước khi dứt điểm gọn gàng, tung lưới Meslier.

3 phút sau Leeds tưởng như có bàn thứ 2 khi Harrison cứa lòng kỹ thuật ở cánh trái nhưng Lloris vẫn thi đấu xuất sắc khi dùng 5 đầu ngón tay cứu thua cho Tottenham. Đến phút 31, Tottenham ăn mừng bàn thắng của Kane nhưng VAR lại nói không bởi anh đã việt vị khi thoát xuống nhận bóng từ Alli trước lúc sút tung lưới Leeds.

Không ghi được bàn thắng, Tottenham lại phải trả giá bởi sai sót của hàng thủ ở phút 42. Từ cánh trái, Alioski căng ngang hợp lý và Bamford như từ dưới đất chui lên, đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Leeds.

Bamford gây ấn tượng với bàn thắng vào lưới Tottenham

Bamford gây ấn tượng với bàn thắng vào lưới Tottenham

Bước sang hiệp 2, đôi bên vẫn duy trì thế trận khá cân bằng. Nhưng khi Tottenham vô duyên trong việc tìm kiếm bàn thắng ở hiệp đấu này như khi Meslier cản phá thành công cú nã đại bác của Aurier ở phút 71 hay pha sút phạt trúng xà ngang của Kane ngay sau đó.

Khi Tottenham bất lực thì Leeds cho thấy khả năng tận dụng cơ hội trận này rất tốt. Phút 84, Raphinha đã có pha căng ngang thuận lợi cho Rodrigo đệm bóng cận thành tung lưới Tottenham. Sau khi VAR kiểm tra, bàn thắng đã được công nhận cho Leeds.

Kết quả trận đấu Leeds vs Tottenham tại vòng 34 Ngoại hạng Anh 2020/21, đội chủ nhà giành chiến thắng 3-1. Thắng trận, Tottenham đứng thứ 6 trên BXH với 56 điểm còn Leeds xếp thứ 9 khi có 50 điểm.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN