Thua không tưởng 0-12, Việt Nam đánh mất chức vô địch trước Nhật Bản

22/03/2023 - 05:39

U17 nữ Việt Nam để thua Nhật Bản với tỷ số đậm 0-12 ở trận chung kết chương trình giao hữu Jenesys 2022.

Như thông tin đã đưa trước đó, U17 nữ Việt Nam đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết của Jenesys Memorial Cup 2022 sau khi giành chiến thắng trước Singapore ở bán kết. Đối thủ của thầy trò HLV Akira Ijiri Ở trận tranh chức vô địch sẽ là đội bóng rất mạnh U17 nữ Nhật Bản.

Đúng như dự kiến, U17 nữ Việt Nam hoàn toàn thua thiệt trước đối thủ quá mạnh là Nhật Bản. Ban huấn luyện cũng đã đánh giá được sự chênh lệch về khả năng cũng như trình độ của cả hai đội trước trận đấu này. Vì vậy, ngoài việc tiếp tục sử dụng đội hình ra sân đang chơi ăn ý gắn kết nhất trong các trận đấu vừa qua, HLV Akira muốm các học trò ra sân với tinh thần thoải mái nhất.

Chung cuộc U17 nữ Việt Nam để thua Nhật Bản với tỷ số đậm 0-12 và không ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Tuy nhiên HLV trưởng Akira Ijiri không hề bất ngờ trước kết quả này. Chiến lược gia người Nhật Bản hiểu được sự chênh lệch trình độ giữa đội bóng của mình và U17 nữ Nhật Bản:

U17 nữ Việt Nam để thua 0-12 trong trận chung kết

U17 nữ Việt Nam để thua 0-12 trong trận chung kết

"Bởi vì, tôi là người Nhật Bản, tôi đã biết trước trận đấu có sự khác biệt lớn giữa Nhật Bản và Việt Nam. Thủ môn của chúng tôi là một người mới chơi bóng đá chưa đầy 1 năm. Ở giải đấu này tôi để trợ lý người Việt Nam của tôi chỉ đạo. Tương lai bóng đá nữ Việt Nam cần những HLV bản địa.

Nói chung, các cầu thủ Việt Nam kỹ thuật còn thiếu. Nhiều HLV nói rằng cầu thủ Việt Nam thiếu thể lực, nhưng tôi chắc chắn là thiếu kỹ thuật. Tôi đảm bảo bởi chuyến đi Nhật lần này, cũng giống như các cầu thủ U20 nữ, chúng ta chỉ có thể hy vọng phát triển bằng cách tiếp tục sử dụng bóng trong luyện tập".

Ở giải đấu này, Lê Hồng Yêu của U17 nữ Việt Nam vinh dự nhận giải MVP. Theo kế hoạch, U17 nữ Việt Nam sẽ di chuyển lên Tokyo vào ngày 22-3, tiếp tục chương trình giao lưu trước khi quay về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam ngày 25-3 để cùng tập luyện với số cầu thủ ở nhà.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN