Thua M.U, Chelsea chỉ còn hơn Tottenham 4 điểm

17/04/2017 - 07:26

Herrera ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. Ảnh: REUTERS

Khuya 16-4, tiền vệ Ander Herrera tỏa sáng với một bàn thắng và đường kiến tạo cho Marcus Rashford mở tỉ số, giúp Manchester United (M.U) đá bại Chelsea 2-0 trên sân Old Trafford ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận này, HLV Jose Mourinho đã gây bất ngờ khi cất tiền đạo Ibrahimovic trên ghế dự bị và bố trí chân sút trẻ Marcus Rashford đá cắm. Và sự thay đổi này đã đem lại kết quả mỹ mãn khi Rashford tỏa sáng đem về bàn mở tỉ số cho M.U ngay ở cơ hội đầu tiên.

Phút 7, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Herrera tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Rashford thoát xuống đánh bại thủ môn Begovic từ góc hẹp, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho Chelsea bằng lối đá pressing, tranh chấp quyết liệt. Trước một M.U chơi chặt chẽ và kiểm soát thế trận tốt, Chelsea đã không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào trong 45 phút đầu tiên.

Không những vậy, với hàng phòng ngự hay mắc sai lầm, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2. Phút 48, xuất phát từ pha mất bóng của Kante, Young đoạt bóng đột phá vào vòng cấm nhưng không thành công. Bóng dội ra, Herrera ập vào tung cú đá bồi đưa bóng chạm chân hậu vệ Zouma đổi hướng làm bó tay thủ môn Begovic, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Không còn gì để mất, Chelsea dồn đội hình lên tấn công và Fabregas,Willian cũng đã lần lượt được tung vào sân để tăng cường sức ép. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với việc Hazard, Costa bị kèm quá chặt, Chelsea đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt của M.U.   

Chung cuộc, M.U thắng 2-0. Với chiến thắng này, M.U xếp thứ năm với 60 điểm, kém đội xếp thứ tư Manchester City 4 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Còn Chelsea, dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng với 75 điểm, nhưng thất bại này khiến thầy trò HLV Conte bị Tottenham rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm giúp cuộc vô địch trở nên hấp dẫn hơn.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN