Ngoại hạng Anh 2020/21:

Thua phút bù giờ, Liverpool mất cơ hội vào top 4

25/04/2021 - 06:22

Bàn thắng ở phút bù giờ của cầu thủ vào sân thay người Willock đã giúp cho Newcastle có được kết quả hòa 1-1 quý giá trên sân ĐKVĐ Liverpool tại vòng 33 Ngoại hạng Anh 2020/21. Với kết quả này, Liverpool đã không thể leo lên xếp thứ 4 trên BXH.

Liverpool tung ra đội hình siêu tấn công với sự góp mặt của Salah - Mane - Firmino - Jota trong cuộc tiếp đón Newcastle tại vòng 33 Ngoại hạng Anh 2020/21. Với lợi thế sân nhà và đội hình dâng cao ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool nhanh chóng làm chủ thế trận.

Ngay phút thứ 3, sau tình huống đánh đầu phá bóng không tốt của 1 cầu thủ Newcastle, Salah gài bóng thành công với Ritchie trước lúc xoay người dứt điểm bằng chân trái. 1-0 cho Liverpool. 

Để thua trước, Newcastle cố gắng đẩy cao đội hình tấn công và liên tục có những tình huống phản công dựa trên tốc độ của Saint-Maximin hay Almiron. Phút 20, Shelvey chuyền dài vượt tuyến cho Longstaff đã thoát ra sau lưng hàng thủ Liverpool.

Tuy nhiên, do mất quá nhiều thời gian khống chế bóng nên Longstaff không thể dứt điểm thành công. Cú sút chìm của cầu thủ này đã bị Alisson ngăn chặn.

Salah có pha ghi bàn ấn tượng

Salah có pha ghi bàn ấn tượng

Những phút tiếp theo, Liverpool liên tục dồn ép Newcastle. Phút 36, Firmino có đường chuyền rất hay từ cánh phải cho Salah. Salah thoát xuống đầy tốc độ và đối mặt với Dubravka nhưng lại không thể lập cú đúp. 4 phút sau, Salah chuyền ngang chính xác cho Mane nhưng cầu thủ người Senegal lúng túng nên để cơ hội vuột mất. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Liverpool.

Hiệp 2, Newcastle chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Ở các phút 51 và 55, Newcastle có 2 tình huống nguy hiểm khi Joelinton đều có cơ hội để ghi bàn vào lưới Liverpool nhưng Alison đã từ chối. Những phút tiếp theo, Liverpool cố gắng tìm kiếm bàn thắng thứ 2 nhưng Mane, Salah hay Alexander-Arnold đều không thể dứt điểm thành công.

Tưởng như 3 điểm đã nằm gọn trong tay Liverpool thì kịch tính mới xảy ra. Vào phút 90+2, đội khách chọc thủng lưới Alisson. Sau tình huống chọc khe tốt của đồng đội, Wilson thoát xuống trước "gọng kềm" Trent và Kabak, anh dứt điểm nhanh nhưng không thắng được Allison. Bóng bật vào người Wilson trước khi cầu thủ này may mắn đệm bóng vào lưới. Khi tham khảo VAR, trọng tài xác nhận Wilson đã dùng tay chơi bóng nên bàn thắng không được công nhận.

Thoát thua, Liverpol cũng không thi đấu tập trung hơn trước khi thực sự để thủng lưới ở phút 90+5. Hàng thủ áo đỏ tiếp tục lộ khoảng trống trong tình huống cố định, để Willock nhanh chân sút tung lưới Alisson.

Kết quả trận Liverpool vs Newcastle, đôi bên cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Với kết quả này, Liverpool có 54 điểm và leo lên xếp thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh 2020/21 còn Newcastle đứng thứ 15 khi có 36 điểm.

* Ở trận đấu khác, tiền đạo Timo Werner là người ghi bàn thắng duy nhất ở trận cầu tâm điểm vòng 33 Ngoại hạng Anh là West Ham vs Chelsea. Trận thắng này giúp The Blues tạm ngắt đuôi West Ham với cách biệt là 3 điểm.

Dù phải thi đấu trên sân của West Ham nhưng chính Chelsea mới là những người nhập cuộc hưng phấn và mạnh mẽ hơn. Ngay phút thứ 4, Werner đã lên tiếng cảnh báo đội chủ nhà bằng 1 pha dứt điểm nhanh nhưng tiếc là bóng đi hơi cao.

Những phút sau đó, các ngôi sao trên hàng công của Chelsea mà đặc biệt là Mason Mount và Werner liên tục uy hiếp khung thành của Fabianski. Tuy nhiên, những pha dứt điểm này đều thiếu đi độ chuẩn xác cần thiêt.

Bên phía West Ham, Jesse Lingard vẫn là ngôi sao thi đấu nổi bật nhất. Chính cầu thủ người Anh là ngòi nổ cho mọi đợt tấn công của đội chủ nhà và khiến 2 cầu thủ Chelsea phải nhận thẻ vàng chỉ trong hiệp đấu đầu tiên.

Chelsea thậm chí còn may mắn không bị thổi phạt đền sau khi đội trưởng Azpilicueta dường như để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 36. Ở tình huống này trọng tài chính Chris Kavanagh và cả VAR đều không xác định đó là lỗi của Azpilicueta.

Những tưởng hiệp 1 trận đấu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì Chelsea bất ngờ có bàn mở tỷ số. Phút 44, Werner nỗ lực che bóng trước khi nhả lại cho Pulisic. Cầu thủ người Mỹ thả bóng cho Chilwell băng xuống bên cánh trái trước khi căng ngang hoàn hảo để Werner đệm bóng chính xác mở tỷ số.

Werner ghi bàn duy nhất trận West Ham vs Chelsea ở phút 44

Werner ghi bàn duy nhất trận West Ham vs Chelsea ở phút 44

Bước sang hiệp 2, West Ham đã dồn lên tấn công mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Lingard vẫn là người thi đấu năng nổ nhất khi liên tục có những pha đi bóng, chuyền bóng hay dứt điểm khá nguy hiểm.

Bên phía Chelsea, Werner và Mount vẫn khiến cho hàng thủ của West Ham phải liên tục cảnh giác bằng những pha phản công đầy tốc độ.

Trong lúc thế trận đang giằng co thì West Ham bất ngờ phải gặp bất lợi. Phút 82, trung vệ Fabian Balbuena đã phải nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Ben Chilwell. Đây là quyết định có phần nặng tay bởi pha quay chậm cho thấy dường như Balbuena không cố ý.

Phải thi đấu trong cảnh thiếu người, West Ham không thể làm gì hơn ngoài việc cố gắng không để bị thua thêm nhằm tích lũy hiệu số bàn thắng bại.

Kết quả cuối cùng trận West Ham vs Chelsea là 1-0 nghiêng về phía đội khách. The Blues đã tạm cắt đuôi đối thủ bám đuổi với 3 điểm nhiều hơn.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN