AFCON 2021:

Thua tan nát Bờ Biển Ngà, ĐKVĐ Algeria bị loại ngay vòng bảng

21/01/2022 - 11:01

Các cầu thủ Bờ Biển Ngà đã có một trận đấu tuyệt vời để đánh bại ĐKVĐ Algeria với tỷ số 3-1, qua đó khiến Riyad Mahrez và các đồng đội bị loại nhục nhã ngay từ vòng bảng, khi kết thúc ở vị trí bét bảng.

Algeria là nhà ĐKVĐ của AFCON, là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu này. Thế nhưng, Riyad Mahrez và các đồng đội đã có một giải đấu đáng quên. Họ mở màn vòng bảng bằng trận hòa đối thủ vô danh Sierra Leone trước khi nhận thất bại trước Guinea Xích Đạo, qua đó chấm dứt mạch 35 trận bất bại trên mọi đấu trường của mình.

Bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng, Algeria vẫn còn quyền tự quyết nếu như giành chiến thắng trước đội đầu bảng Bờ Biển Ngà. Thế nhưng, Mahrez và các đồng đội tiếp tục trình diễn một bộ mặt bạc nhược. Khi trận đấu chưa trôi qua được một giờ đồng hồ, lưới của nhà ĐKVĐ đã tung lên đến 3 lần với các pha làm bàn của Franck Kessie (22'), Ibrahim Sangare (39') và pha độc diễn của ngôi sao đang khoác áo Arsenal, Nicolas Pepe (54').

Những nỗ lực của các cầu thủ Algeria chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự do công của Sofiane Bendebka. Đây cũng là pha lập công duy nhất của Algeria tại giải đấu năm nay và họ cúi đầu rời giải ở vị trí bét bảng với vỏn vẹn 1 điểm, số điểm còn ít hơn cả đối thủ vô danh Sierra Leone (2 điểm).

ĐKVĐ Algeria bị loại ngay vòng bảng

ĐKVĐ Algeria bị loại ngay vòng bảng

Ở bảng E, Bờ Biển Ngà với chiến thắng tưng bừng 3-1 đã giành vị trí nhất bảng với 7 điểm. Trong khi đó, Guinea Xích Đạo giành vé đi tiếp ở vị trí nhì bảng sau 2 trận thắng và 1 thất bại.

Một bảng đấu khác cũng diễn ra đêm qua là F. Một đội bóng mạnh khác là Tunisia tiếp tục gây thất vọng, khi nhận thất bại trong trận cầu 6 điểm với Gambia. Bàn thắng ở phút 90+3 của Ablie Jallow đã giúp Gambia đánh bại Tunisia để cán đích ở vị trí nhì bảng, bằng điểm với đội dẫn đầu Mali nhưng kém ở hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Tunisia may mắn giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 nhờ thành tích là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích cao nhất.

Lúc này AFCON 2021 đã xác định được 16 cái tên vào vòng 1/8 và NHM đã sớm chứng kiến trận đấu được xem là chung kết sớm, khi Bờ Biển Ngà chạm trán Ai Cập. 

Các cặp đấu vòng 1/8

Burkina Faso vs Gabon
Nigeria vs Tunisia
Senegal vs Cape Verde
Mali vs Guinea Xích Đạo
Guinwa vs Gambia
Cameroon vs Comoros
Bờ Biển Ngà vs Ai Cập
Morocco vs Malawi

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN