Thua Thái Lan, Việt Nam giành HCB

16/06/2009 - 05:51

Thua trận 1-4, Việt Nam về đích với ngôi vị Á quân. Dẫu sao, đây cũng là thành tích đáng khích lệ cho Futsal Việt Nam

Một lần nữa, Việt Nam gặp Thái Lan trong một trận chung kết bóng đá khu vực. Nhưng lần này, không phải là sân cỏ 11 người, mà là sân Futsal 5 người. Và lần này, Việt Nam đã không thể thắng Thái Lan như họ đã làm tại AFF Cup tháng 12/ 2008.

Gần 3.000 cổ động viên đã có mặt trên sân Phú Thọ (Tp.HCM) để theo dõi trận chung kết Futsal Đông Nam Á giữa chủ nhà Việt Nam và đương kim vô địch Thái Lan. Được cỗ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Việt Nam nhập cuộc khá tự tin và có những bước tấn công về khung thành đội bạn. Tuy nhiên, xứng đáng là đội 7 lần vô địch giải đấu, Thái Lan khẳng định sức mạnh của mình bằng bàn thắng ngay ở phút đầu trận đấu, Suphawut (9) là cầu thủ đã ghi bàn vào lưới thủ môn Đặng Phước Anh.

Sau bàn thua bất ngờ, ĐTVN liên tục tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ và đã tạo được một số tình huống tấn công khá đẹp mắt về phía khung thành thủ môn Sukrit. Tuy nhiên, phần do sự thiếu tự tin trong khâu dứt điểm, phần vì đội tuyển Thái Lan chơi phòng ngự khá chặt chẽ, những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày các cầu thủ chủ nhà. Tận dụng kẽ hở trong sự nôn nóng của ĐTVN, phút 17, Na-tee (10) đã buộc Phước Anh một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm nhẹ nhàng từ đợt phản công của các đồng đội.

Sau giờ nghỉ, Thái Lan vẫn chứng tỏ mình là một trong những đội bóng hàng đầu của Futsal Thế Giới bằng những đường đi bóng mạch lạc, kĩ thuật cá nhân đẹp mắt và sự phối hợp tập thể nhịp nhàng. Việt Nam dù đã thi đấu đầy nổ lực vẫn phải ngậm ngùi nhìn Thái Lan lần lượt ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 26 và 36 do công của Na-tee (10) và Nattawut (3).

Phút 38, những cố gắng không biết mệt mỏi của các cầu thủ áo trắng cũng được đền đáp bằng bàn thắng của Ngô Anh Dũng (9). Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì Việt Nam có thể làm.

Thua trận 1-4, Việt Nam về đích với ngôi vị Á quân. Dẫu sao, đây cũng là thành tích đáng khích lệ cho Futsal Việt Nam. Ít nhất, các cầu thủ của chúng ta cũng đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đặt ra (vào bán kết và có huy chương). Về phía nhà vô địch Thái Lan, họ tiếp tục chứng tỏ mình không có đối thủ khi lần thứ 8 liên tiếp thống trị giải đấu của khu vực.

Vị trí thứ 3 cùng với giải phong cách thuộc về Indonesia, đội bóng này đã có chiến thắng 4-3 trước Philippines trong trận đấu diễn ra trước đó. Với 10 bàn thắng ghi được, Sayah Karmadi (9) của Indonesia nhận giải vua phá lưới. Giải cầu thủ xuất sắc nhất được trao cho đội trưởng đội tuyển Thái Lan – Keatiyot Chalaemkhet (14). Góp công lớn đưa Việt Nam lần đầu tiên vào trận chung kết, thủ môn Đặng Phước Anh (20) trở thành thủ môn xuất sắc nhất của giải./.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN