Thương lái đổ xô mua cau non tại Giồng Trôm

28/09/2021 - 18:19

BDK - Hiện nay, cây cau còn trồng phổ biến tại huyện Giồng Trôm. Cây cau được trồng chủ yếu xen trong vườn dừa, vườn cây có múi. Hơn một tháng qua, giá cau trên địa bàn tỉnh bất ngờ tăng mạnh. Hiện cau có giá từ 30 - 35 ngàn đồng/kg, tăng hơn 30 ngàn đồng/kg so với trước đây. Đặc biệt, thương lái chỉ săn mua cau non để xuất khẩu.

Cau đang vào mùa vụ, bán được giá cao.

Cau đang vào mùa vụ, bán được giá cao.

Dọc theo tuyến tỉnh lộ 885, đoạn qua địa bàn xã Bình Hòa, Lương Quới, thị trấn Giồng Trôm, huyện Giồng Trôm nhiều điểm thu mua cau mọc lên. Hàng ngày, lượng cau mua được từ các nơi tập trung về các điểm này để sơ chế và vận chuyển tiêu thụ.

Anh Nguyễn Văn Tí, xã Lương Quới chia sẻ: Hiện trái cau chủ yếu xuất khẩu đi nước ngoài. Đặc biệt, thương lái chỉ mua cau non. Các loại cau dày cơm, cau già sẽ không thu mua vì không bán được trong nước.

Bà Đỗ Thị Bé, xã Bình Hòa cho biết, giá cau tăng cao chỉ vào mùa nghịch vụ, cau không có trái. Hiện nay, cau đang vào mùa vụ, giá lại tăng cao. Đây là điều chưa xảy ra từ trước đến nay. Mỗi năm, đến mùa vụ cau rất sai trái, giá cau cao nhất cũng chỉ 5 ngàn đồng/kg. Hiện nay, giá cau thu mua tại vườn từ 20 - 25 ngàn đồng/kg (đã trừ chi phí công hái).

“Cây cau trồng chủ yếu xen vườn dừa. Một lần thu hoạch chỉ bán được 100 - 200 ngàn đồng. Tuy nhiên, vừa qua tôi bán cau được hơn 1 triệu đồng. Thấy cau tăng giá thì bán chứ không biết người ta mua cau non về làm gì, có ảnh hưởng đến cây cau hay không…”, bà Đỗ Thị Bé cho hay.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN