Tiếp sức Bắc Giang, Bắc Ninh

07/06/2021 - 06:18

BDK - Để góp phần thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh, đồng thời thể hiện tình cảm, sự sẻ chia với các tỉnh đang phải “gồng mình” chống dịch như Bắc Giang, Bắc Ninh, vừa qua, Câu lạc bộ (CLB) Nữ hưu trí tỉnh và CLB Trí thức trẻ tỉnh đã phối hợp thực hiện may hơn 2 ngàn chiếc băng đô vải (hỗ trợ đeo khẩu trang không đau tai) để gửi tặng cho đội ngũ y tế và lực lượng phòng chống dịch tại hai tỉnh.

Các cô trong Câu lạc bộ Nữ hưu trí tỉnh đang thực hiện may băng đô.

Các cô trong Câu lạc bộ Nữ hưu trí tỉnh đang thực hiện may băng đô.

Ý tưởng hoạt động được xuất phát khi các cô, các dì trong CLB Nữ hưu trí tỉnh và các bạn trẻ CLB Trí thức trẻ tỉnh nhìn thấy những vất vả của đội ngũ y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch Covid-19 phải mang đồ bảo hộ và khẩu trang xuyên suốt. Từ đó, các cô, các dì và các bạn trẻ của hai đơn vị đã bàn bạc, lên kế hoạch thực hiện công trình “Nghĩa tình xứ Dừa tiếp sức Bắc Giang, Bắc Ninh” với việc cho ra đời hơn 2 ngàn chiếc băng đô trong bước đầu thực hiện.

Chiếc băng đô có chất liệu bằng vải, ở hai đầu có hai chiếc nút, được sử dụng quàng phía sau đầu và hai chiếc nút sẽ móc vào hai bên quai khẩu trang ở hai tai (thay vì đeo trực tiếp vào tai), từ đó giúp cho hai tai người dùng đỡ đau khi phải đeo khẩu trang trong thời gian dài. Chất liệu may băng đô được các cô lựa chọn là chất vải mềm, màu đẹp, được cắt ráp và may tỉ mỉ với hai mặt (một số cái được đan bằng len), được kết nút gỗ dừa - chất liệu mang đặc trưng của xứ Dừa. Băng đô dễ sử dụng và (thể sử dụng được với tất cả các khẩu trang.

Cô Nguyễn Thị Kiều Oanh - Chủ nhiệm CLB Nữ hưu trí tỉnh chia sẻ: Khi các bạn trẻ bên CLB Trí thức trẻ của tỉnh có mong muốn làm những chiếc băng đô gửi cho y bác sĩ của hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, tôi đã bàn với các cô trong CLB Nữ hưu trí tỉnh thì nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Trên tinh thần đó, chúng tôi đã triển khai liền. Trong hơn 5 ngày, đã thực hiện được hơn 2 ngàn chiếc băng đô, tiến hành gửi cho Bắc Giang và sau đó là Bắc Ninh (1 ngàn chiếc/tỉnh)”.

Nguồn kinh phí ban đầu do CLB Nữ hưu trí và CLB Trí thức trẻ của tỉnh phối hợp mua nguyên liệu. Còn phần công sức, thành viên của hai CLB đã cùng hợp lực thực hiện. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, các cô và các bạn trẻ đã chia ra thành nhiều điểm làm việc để tránh tập trung. Mỗi người cùng góp sức một chút vào từng công đoạn (mua nguyên liệu vải, nút, cắt, may, đơm nút, sắp xếp thành phẩm, vận chuyển gửi quà). Sau khi triển khai hoạt động, một số mạnh thường quân biết được đã ủng hộ thêm vải và kinh phí để hoạt động được thực hiện nhiều hơn.

Cô Trương Thị Ngọc Vân bày tỏ: “Chúng tôi nghĩ, những vất vả này không sá gì so với những gì đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch đang phải đối mặt. Đây là những phần quà nhỏ cùng tình cảm thân thương của xứ Dừa đối với lực lượng “áo trắng”, “áo xanh”. Xin gửi lời chúc đến các y bác sĩ, chiến sĩ và đồng bào các tỉnh vùng dịch có nhiều sức khỏe, chống dịch như chống giặc và sẽ chiến thắng thành công đại dịch”.

Hiện 1 ngàn chiếc băng đô đầu tiên đã được gửi đến tỉnh Bắc Giang, tiếp sau đó sẽ gửi đến Bắc Ninh. Khi nhận được phần quà Bến Tre gửi ra (bằng đường bưu điện), chị Phượng - nhân viên y tế của tỉnh Bắc Giang - người trực tiếp đón nhận phần quà đã kết nối liên lạc với thành viên CLB Trí thức trẻ. Chị bày tỏ dòng tin nhắn: “Ôi tuyệt vời quá! Xin được cảm ơn các bác, các cô và các bạn trong Bến Tre nhiều. Đúng là tình cảm không biên giới!”.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục làm để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và các địa phương khác khi có điều kiện. Từ tấm lòng, tình cảm gửi vào những chiếc băng đô này, chúng tôi mong muốn đội ngũ y bác sĩ sẽ có thêm nhiều sức khỏe, có thêm nguồn động lực thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần cùng cả nước đẩy lùi và chiến thắng đại dịch”, cô Kiều Oanh bày tỏ.

 Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN