Tiếp và làm việc với đoàn nhà tài trợ của Quỹ vệ sinh và nước sạch thuộc Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ

28/06/2022 - 15:49

BDK.VN - Chiều 27-6-2022, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn đã chủ trì buổi làm việc với đoàn nhà tài trợ của Quỹ vệ sinh và nước sạch thuộc Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Phía đoàn nhà tài trợ có bà Alison Julia Baker - Quản lý Quỹ Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, bà Joanna Grace Mott - chuyên gia tư vấn về GESI Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, cùng các đại diện Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Võ Ái Hòa đã báo cáo kết quả thực hiện hợp phần vệ sinh và hợp phần nước sạch của Dự án WOBA từ tháng 10-2018 đến tháng 6-2022. Đại diện đơn vị thực hiện Dự án Xử lý phân bùn thải của tỉnh báo cáo tóm tắt về kết quả thực hiện dự án trên địa bàn TP. Bến Tre.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  Nguyễn Trúc Sơn thông tin sơ bộ với đoàn về điều kiện tự nhiên của tỉnh Bến Tre, tình hình thiếu nước ngọt, xâm nhập mặn. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong rằng trong tương lai đoàn nhà tài trợ sẽ tiếp tục quan tâm việc xử lý nguồn nước nhiễm mặn của tỉnh Bến Tre bằng các công nghệ xử lý nước đạt tiêu chuẩn vệ sinh, nước sạch cho người dân sử dụng, ưu tiên những vùng tiếp giáp vùng biển, những vùng nông thôn có điều kiện khó khăn hơn so với khu vực thành thị.

Tỉnh cũng rất cần chương trình tạo sinh kế bền vững cho người dân, như những mô hình trình diễn kinh tế hộ gia đình cần nguồn lực để hỗ trợ. Tỉnh sẵn sàng làm việc với Quỹ WOBA cũng như các tổ chức từ Australia, với Đông Tây Hội Ngộ và những chương trình khác mà Bến Tre có thể đáp ứng được.

Sau buổi làm việc, đoàn nhà tài trợ đã có chuyến khảo sát thực tế Dự án Xử lý phân bùn thải tại khu bãi rác Phú Hưng, TP. Bến Tre.

Tin, ảnh: Trương Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN