Tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 21

17/05/2021 - 07:47

BDK - Đơn vị bầu cử số 21: gồm thị trấn Chợ Lách, Phú Phụng, Vĩnh Bình, Sơn Định, Hoà Nghĩa, Tân Thiềng. Số người ứng cử: 03 người; số đại biểu HĐND được bầu: 02 người.

1. NGUYỄN THANH DŨNG

TIỂU SỬ TÓM TẮT

1. Họ và tên thường dùng: Linh mục NGUYỄN THANH DŨNG

2. Họ và tên khai sinh: NGUYỄN THANH DŨNG

3. Ngày, tháng, năm sinh: 16-10-1978

4. Giới tính: Nam

5. Quốc tịch: Chỉ có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam và không trong thời gian thực hiện thủ tục xin gia nhập quốc tịch quốc gia khác.

6. Nơi đăng ký khai sinh: Thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

7. Quê quán: Ấp Lê Văn Quới, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

8. Nơi đăng ký thường trú: Số 182/18B, Khu phố 2, thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Nơi ở hiện nay: Như trên.

9. Số chứng minh nhân dân: 321573522. Ngày cấp: 7-10-2013. Cơ quan cấp: Công an tỉnh Bến Tre.

10. Dân tộc: Kinh.

11. Tôn giáo: Công giáo.

12. Trình độ:

- Giáo dục phổ thông: 12/12/phổ thông.

- Chuyên môn, nghiệp vụ: Tốt nghiệp Đại Chủng viện, Cử nhân thần học.

13. Nghề nghiệp hiện nay: Linh mục.

14. Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác: Linh mục Chánh sở.

15. Nơi công tác: Nhà thờ Micacl Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

16. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể:

- Tên tổ chức đoàn thể: Ban Đoàn kết Công giáo huyện Chợ Lách; Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bến Tre.

- Chức vụ trong từng tổ chức đoàn thể: Trưởng ban; Phó chủ tịch.

 17. Tình trạng sức khỏe: Tốt.

18. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Không bị kỷ luật, không có án tích.

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian; công việc, chức danh, chức vụ, nơi công tác (Đảng, chính quyền, đoàn thể):

- Từ năm 1990 đến năm 1997: Học sinh, ấp Lê Văn Quới, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

- Từ năm 1997 đến năm 1999: Dự tu, học Anh văn, tại số 88, Trưng Nữ Vương, thị xã Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

- Từ năm 1999 đến năm 2007: Tu học tại Đại Chủng viện, số 87/1, đường Võ Tánh, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.

- Từ năm 2007 đến năm 2009: Linh mục phó, Nhà thờ An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

- Từ năm 2009 đến năm 2011: Linh mục phó, Nhà thờ Cái Nhum, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

- Từ năm 2011 đến nay: Linh mục Chánh sở, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Qua tìm hiểu tôi được biết, HĐND là cơ quan quyền lực cao nhất của địa phương do chính nhân dân địa phương bầu ra, là đại diện cho nhân dân quyết định mọi chủ trương, đường lối cũng như giám sát mọi hoạt động của các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện ý kiến, nguyện vọng của nhân dân. Là đại biểu HĐND tức là cầu nối giữa nhân dân với các cơ quan nhà nước, có trách nhiệm giám sát, đôn đốc các cơ quan thực hiện nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Chính vì vậy, được tham gia ứng cử lần này đối với bản thân là một vinh dự, nhưng cũng là một thách thức nặng nề trước đồng bào Công giáo, cử tri và nhân dân toàn tỉnh. Nếu được bà con cử tri tin tưởng lựa chọn, tôi rất mong muốn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình bằng tình cảm và trách nhiệm được thể hiện trong lá phiếu của mỗi cử tri.

Trong 5 năm tới, Bến Tre quyết tăng cường xây dựng, phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần Đồng khởi, ý chí, khát vọng vươn lên của người Bến Tre; xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bến Tre đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững; phát triển Bến Tre về hướng Đông. Phấn đấu xây dựng Bến Tre trở thành tỉnh phát triển khá của vùng đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2025 và của cả nước vào năm 2030. Bên cạnh đó, tỉnh nhà còn quyết tâm xây dựng con người Bến Tre phát triển toàn diện, thân thiện, năng động, gia đình hạnh phúc - tiến bộ. Khơi dậy mạnh mẽ truyền thống Đồng khởi, khát vọng vươn lên làm cuộc “Đồng khởi mới” trong phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Để góp một phần đạt được những điều trên, tôi thiết nghĩ công tác an sinh xã hội - chăm lo, nâng cao đời sống cho mọi người, nhất là những người kém may mắn, phấn đấu để cuộc sống của người dân ngày càng được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần; công tác bảo vệ môi trường để bảo vệ sức khỏe người dân, tạo nên môi trường sống xanh, sạch đẹp, là vấn đề mà bản thân tôi cũng như các cử tri ai cũng quan tâm và rất cần sự chung tay góp sức của mọi thành phần. Đó cũng là nỗi trăn trở, lo lắng và quyết tâm thực hiện của tôi nếu được bà con tin tưởng gửi gắm bầu tôi là thành viên của HĐND. Trong vai trò của mình:

1. Tôi xác định là gần gũi, giữ mối liên hệ với nhân dân trong khả năng của mình, để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của bà con; tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND để bảo vệ lợi ích chính đáng của bà con. Việc gì có lợi cho bà con cần phải cố gắng thực hiện, ngược lại tuyệt đối không làm.

2. Là Linh mục Công giáo, hơn nữa là thành viên của Ủy ban Đoàn kết Công giáo, tôi luôn nhớ lời dạy của Đức Giáo Hoàng Phanxicô: “Chính trị dù hay bị bôi nhọ, nhưng vẫn là một ơn gọi cao cả và là một trong hình thức cao nhất của đức ái, vì chính trị tìm kiếm công ích cho xã hội” (TH Niềm Vui Tin Mừng, số 205). Tôi ý thức phải duy trì và tăng cường hơn nữa tình đoàn kết giữa các tôn giáo, vì “đối thoại liên tôn được thực hiện “rõ ràng và vui tươi trong căn tính riêng của mình” là “điều kiện cần thiết cho hòa bình trên thế giới” và có một tầm quan trọng đặc biệt trong việc bảo vệ nhân phẩm con người, xây dựng hòa bình”. Tôi nghĩ đó cũng là cách để xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

3. Người Công giáo Việt Nam chọn “sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào” là kim chỉ nam được xác định tại Giáo hội Việt Nam. Trong vai trò của mình, tôi sẽ đặc biệt quan tâm và làm tốt công tác an sinh xã hội (đứng về phía người kém may mắn để bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ) và bảo vệ môi trường (nhất là vấn đề rác thải), để góp một phần trong việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở tỉnh nhà trong 5 năm tới và tầm nhìn đến năm 2030.

Cho dù trúng cử HĐND hay không, thì trước nay bản thân tôi cũng đã ra sức phấn đấu để hoàn thành công việc trong trách nhiệm mà chức vụ giao phó cũng như quý ông bà, cô bác, anh chị đã và đang quan tâm. Tuy nhiên, nếu được cử tri tín nhiệm, tôi thiết nghĩ đó sẽ là động lực và cũng là cơ hội thuận lợi hơn để tôi cố gắng nhiều hơn nữa trong việc phục vụ lợi ích của mọi người.

2. NGUYỄN VĂN ĐẢM

TIỂU SỬ TÓM TẮT

1. Họ và tên thường dùng: NGUYỄN VĂN ĐẢM

2. Họ và tên khai sinh: NGUYỄN VĂN ĐẢM

3. Ngày, tháng, năm sinh: 22-12-1976           

4. Giới tính: Nam.

5. Quốc tịch: Chỉ có một quốc tịch Việt Nam và không trong thời gian tham gia thực hiện thủ tục xin gia nhập quốc tịch khác.

6. Nơi đăng ký khai sinh: Xã Bình Khánh, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

7. Quê quán: Xã Bình Khánh, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

8. Nơi đăng ký thường trú: Số 26, ấp An Hòa, xã Bình Khánh, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

Nơi ở hiện nay: Như trên.

9. Số Chứng minh nhân dân: 320897951. Ngày cấp: 11-2-2020. Cơ quan cấp: Công an tỉnh Bến Tre.

10. Dân tộc: Kinh.      

11. Tôn giáo: Không.

12. Trình độ:

- Giáo dục phổ thông: 12/12/phổ thông.

- Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Hành chính.

- Lý luận chính trị: Cao cấp.

- Ngoại ngữ: Anh, trình độ B.

13. Nghề nghiệp hiện nay: Cán bộ.

14. Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác: Bí thư Huyện ủy Chợ Lách.

15. Nơi công tác: Huyện ủy Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

16. Ngày vào Đảng: 20-5-2001.

- Ngày chính thức: 20-5-2002; Số thẻ đảng viên 32.017867.

- Chức vụ trong Đảng: Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy.

17. Tình trạng sức khỏe: Trung bình.

18. Các hình thức khen thưởng Nhà nước đã được trao tặng: Bằng khen UBND tỉnh năm 2010, 2014; Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2014, 2015.

19. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Không bị kỷ luật, không có án tích.

20. Là đại biểu HĐND tỉnh Bến Tre, nhiệm kỳ 2016 - 2021; đại biểu HĐND huyện Mỏ Cày Nam, nhiệm kỳ 2004 - 2011.

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian; công việc, chức danh, chức vụ, nơi công tác (Đảng, chính quyền, đoàn thể):

- Từ tháng 9-1994 đến tháng 11-1996: Đi bộ đội biên phòng tỉnh Bến Tre, xuất ngũ tháng 11-1996.

- Từ tháng 12-1996 đến tháng 2-1997: Chờ thực hiện thủ tục chuyển về Huyện Đoàn Mỏ Cày.

- Từ tháng 3-1997 đến tháng 8-2007: Cán bộ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Thường vụ, Phó bí thư, Bí thư Huyện Đoàn Mỏ Cày (Huyện ủy viên), đại biểu HĐND huyện Mỏ Cày 2004 - 2011.

- Từ tháng 9-2007 đến tháng 6- 2012: Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Bến Tre.

- Từ tháng 7-2012 đến tháng 8-2016: Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Mỏ Cày Nam; Bí thư Đảng ủy thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam.

- Từ tháng 9-2016 đến tháng 6-2020: Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre.

- Từ tháng 7-2020 đến nay: Phó bí thư, Bí thư Huyện ủy Chợ Lách (Tỉnh ủy viên từ tháng 10-2020 đến nay).

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Bản thân tôi rất phấn khởi và vinh dự được cử tri nơi công tác, nơi cư trú đề cử tham gia ứng cử và được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện hiệp thương giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời được Ủy ban Bầu cử tỉnh, huyện tiếp nhận hồ sơ và được phân bổ về ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 21 gồm 5 xã, thị trấn: Tân Thiềng, Hòa Nghĩa, thị trấn, Vĩnh Bình, Sơn Định, Phú Phụng. Ứng cử làm đại biểu HĐND huyện tại xã Tân Thiềng.

Hôm nay được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ủy ban Bầu cử tỉnh, huyện đồng thời được đơn vị bầu cử số 21 tổ chức cho đoàn ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 nói chung, trong đó có bản thân tôi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri. Trước hết, tôi xin được trân trọng gửi đến ban tổ chức hội nghị, lãnh đạo các cấp và toàn thể cử tri lời chúc sức khỏe, lời cảm ơn chân thành nhất.

Bản thân tôi là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau như: tham gia Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre 1994 - 1996 xuất ngũ, từ tháng 3-1997 được tuyển dụng làm cán bộ rồi Ủy viên Ban Thường vụ, Phó bí thư, Bí thư Huyện Đoàn Mỏ Cày 1997 - 2007, Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn 2007 - 2012, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam 2012 - 2016, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 2016 - 2020, từ tháng 6 đến tháng 9-2020 làm Phó bí thư Huyện ủy Chợ Lách và từ tháng 9-2020 đến nay, Bí thư Huyện ủy Chợ Lách với nhiệm vụ công tác ở nhiều đơn vị và đặc biệt là thông qua các phong trào, các cuộc vận động cách mạng ở địa phương, tôi ý thức được rằng: vị trí, vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND là rất quan trọng, HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên. Quyết định các vấn đề của địa phương theo luật định; giám sát việc tuân thủ Hiến pháp, pháp luật ở địa phương và thực hiện nghị quyết HĐND.

Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương; liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND, trả lời những yêu cầu, kiến nghị của cử tri; xem xét, đôn đốc việc giải quyết các yêu cầu khiếu nại, tố cáo của công dân; vận động nhân dân thực hiện Hiến pháp và pháp luật, chính sách của Nhà nước, nghị quyết của HĐND, động viên nhân dân tham gia vào các mặt của công tác quản lý nhà nước ở địa phương.

Nếu được bà con cử tri tín nhiệm lựa chọn tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ có điều kiện nhiều hơn trong việc thực hiện vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình. Đối với cấp tỉnh, tôi sẽ đề xuất kiến nghị những vấn đề, lĩnh vực mà bà con cử tri quan tâm, nhất là các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ổn định, xây dựng huyện Chợ Lách là nơi có thu nhập bình quân đầu người của huyện nằm trong tốp đầu của tỉnh.

Tôi sẽ quan tâm tập trung một số nhiệm vụ sau:

1. Phát huy năng lực sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò là đại biểu dân cử, dành nhiều thời gian để gặp gỡ tiếp xúc cử tri, lắng nghe và tập hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân quan tâm, trong đó vấn đề tôi đặc biệt quan tâm đó là tìm các giải pháp để kiến nghị với các cấp ủy Đảng, chính quyền đáp ứng nhu cầu, kiến nghị chính đáng của cử tri.

 2. Chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện tập trung mọi nguồn lực xây dựng thành công và đưa vào sử dụng Đề án Làng Văn hóa du lịch của huyện, xây dựng huyện Chợ Lách trở thành địa điểm du lịch sinh thái miệt vườn trọng điểm của phía Nam và của cả nước, kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng các tour tuyến du lịch để kết nối phát huy tuyệt đối thế mạnh của huyện nhà, xứ sở của cây lành, trái ngọt, đưa sản phẩm nông nghiệp của huyện ngày càng vươn xa ra các thị trường mới.

3. Tập trung vào việc xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2025, nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2030. Để đạt được mục tiêu đó, tôi sẽ quan tâm giải quyết vấn đề trữ nước ngọt, ngăn mặn, chủ động ứng phó với tình hình biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, phối hợp cùng với tỉnh xây dựng thành công trung tâm giống, hoa kiểng, vùng cây ăn trái của huyện quy mô tầm cỡ quốc gia, là thủ phủ cây giống, hoa kiểng của cả nước. Với tư cách là Bí thư Huyện ủy tôi sẽ chủ trì cùng với Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, các đại biểu HĐND huyện bàn bạc và quyết định ban hành các chính sách, những vấn đề quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ của huyện nhà trong 5 năm tới.

4. Hạ tầng kết nối giao thông của huyện nhà cũng là vấn đề tôi quan tâm, tôi sẽ cùng với các đồng chí trong Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục kiến nghị với tỉnh, kêu gọi các nhà đầu tư bố trí vốn tư nhân, từ ngân sách nâng cấp bến phà Ngũ Hiệp sang Tiền Giang, hoàn thiện hệ thống các tuyến đê bao ngăn mặn, trữ ngọt phục vụ tưới tiêu, đi lại, vận chuyển hàng hóa, từ đó giúp nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp của huyện nhà.

Từ những nhiệm vu nêu trên bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng: đó chính la nghĩa vụ và trách nhiêm khi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉ̉nh, huyện nhiêm kỳ nay. Tôi sẽ nô lực hết sức mình hoan thành cac nhiệm vu nêu trên gó́p phần vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của huyện nha trong 5 năm tới, xây dựng quê hương Chợ Lách trở thành nơi đáng sông cua mọi người dân.

3. NGÔ TƯỜNG VY

TIỂU SỬ TÓM TẮC

1. Họ và tên thường dùng: NGÔ TƯỜNG VY

2. Họ và tên khai sinh: NGÔ TƯỜNG VY

3. Ngày, tháng, năm sinh: 20-9-1986

4. Giới tính: Nữ

5. Quốc tịch: Chỉ có một quốc tịch Việt Nam và không trong thời gian tham gia thực hiện thủ tục xin gia nhập quốc tịch khác.

6. Nơi đăng ký khai sinh: Thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

7. Quê quán: Thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

8. Nơi đăng ký thường trú: Số 452/64, ấp Nhơn Phú, xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Nơi ở hiện nay: Như trên.

9. Số chứng minh nhân dân: 321233461. Ngày cấp: 7-7-2020. Cơ quan cấp: Công an tỉnh Bến Tre.

10. Dân tộc: Kinh.

11. Tôn giáo: Không.

12. Trình độ:

- Giáo dục phổ thông: 12/12/phổ thông.

- Chuyên môn, nghiệp vụ: Chứng nhận giám đốc điều hành, Chứng nhận CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp, Chứng chỉ nghiệp vụ Xuất nhập khẩu và hải quan.

- Ngoại ngữ: Tiếng Anh, tiếng Trung giao tiếp.

13. Nghề nghiệp hiện nay: Kinh doanh lĩnh vực nông sản.

14. Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác: Phó giám đốc.

15. Nơi công tác: Công ty TNHH xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu.

16. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể:

- Tên tổ chức đoàn thể: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bến Tre, Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Khởi nghiệp tiên phong tỉnh Bến Tre.

- Chức vụ trong từng tổ chức đoàn thể: Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp tiên phong tỉnh Bến Tre.

17. Tình trạng sức khỏe: Tốt.

18. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Bằng khen, danh hiệu “Tôi - Người thanh niên Đồng Khởi mới” tỉnh Bến Tre lần thứ VI; Danh hiệu “Top 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2018”, “Doanh nhân tiêu biểu đồng bằng sông Cửu Long (VCCI) năm 2019”.

19. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Không bị kỷ luật, không có án tích.

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian; công việc, chức danh, chức vụ, nơi công tác (Đảng, chính quyền, đoàn thể):

- Từ tháng 10-2017 đến tháng 3-2018: Phó giám đốc TNHH xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu; Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn; Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp tiên phong tỉnh Bến Tre.

- Từ tháng 4-2018 đến tháng 6-2019: Phó giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp tiên phong tỉnh Bến Tre, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre.

- Từ tháng 7-2019 đến nay: Phó giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu; Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn; Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp tiên phong tỉnh Bến Tre; Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre; Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Bản thân tôi được sinh ra và lớn lên từ quê hương Chợ Lách - vùng đất được mệnh danh “Cây lành trái ngọt”, được thiên nhiên ưu đãi, đất đai trù phú, nước ngọt quanh năm, là xứ sở của các loại giống cây trồng có tiếng khắp Việt Nam và quốc tế.

Là người đồng hành cùng cha mẹ từ những ngày gian khó, chật vật vượt qua bao trở ngại để lập thân, lập nghiệp, bản thân từng tận mắt chứng kiến những thất bại đến trắng tay, rơi vào bế tắc. Đó chính là động lực rất lớn để tôi rèn luyện, phấn đấu vươn lên, quyết tâm vượt qua nghèo khó và cùng với cha mẹ xây dựng sự nghiệp như ngày hôm nay. Những trải nghiệm đó đã trở thành kinh nghiệm sống quý báu và cũng là kinh nghiệm vô giá trong nghề nghiệp mà tôi đã có được.

Là một doanh nhân hoạt động kinh doanh ở ngành nghề nông nghiệp, đã có quãng thời gian dài gắn bó với nông dân, cũng tạo được một số thành tích từ hoạt động của doanh nghiệp của mình trong ngành, đặc biệt là rất vinh dự được chọn là doanh nghiệp xuất khẩu trái xoài đầu tiên đi Mỹ vào năm 2019 và xuất khẩu lô vải đầu tiên sang Nhật vào năm 2020...

Qua thực tế hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, tôi thật sự mang trong lòng nhiều trăn trở và cũng thật sự muốn có cơ hội đóng góp những trải nghiệm thực tế mà tôi có được với các ngành, các cấp có thẩm quyền, để cùng chung tay xây dựng một nền nông nghiệp sạch, vững mạnh, chất lượng cao để phát huy hết tiềm năng, lợi thế vốn có của quê hương Bến Tre nói riêng và Việt Nam nói chung. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND, tôi sẽ đóng góp ý kiến về những vấn đề sau:

1. Kiến nghị xây dựng lại chuỗi liên kết nông nghiệp mang tính pháp lý rõ ràng, để những người tham gia có đầy đủ quyền lợi và trách nhiệm. Đề xuất bổ sung Luật Nông nghiệp có tính thực thi cao, để mỗi cá nhân tham gia vào chuỗi liên kết thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình.

2. Kiến nghị xây dựng chiến lược “Sản phẩm nông nghiệp quốc gia”, lựa chọn những sản phẩm tiềm năng, lợi thế để xây dựng thương hiệu quốc gia, tạo tiền đề phát triển thương hiệu do người Việt Nam tạo ra - “Made in Vietnam” mang tầm quốc tế cho sản phẩm nông nghiệp, để nâng cao giá trị nông sản Việt Nam và hơn hết là lấy lại niềm tin cho người tiêu dùng Việt Nam.

3. Kiến nghị đầu tư hạ tầng cho Bến Tre nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung để tạo điều kiện thuận lợi phát huy hết tiềm năng, lợi thế vốn có, giảm chi phí logistics, thu hút đầu tư và nguồn nhân lực để phát triển kinh tế, tạo việc làm cho người lao động, cải thiện đời sống người dân vùng nông thôn.

4. Kiến nghị giải pháp quy hoạch vùng nguyên liệu tập trung, lựa chọn giống cây trồng, vật nuôi phù hợp để nông dân canh tác thích ứng được với tình hình biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt. Đặc biệt là tình hình xâm nhập mặn vừa qua đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho bà con Bến Tre nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

5. Tập trung nghiên cứu các giải pháp công nghệ chế biến tiên tiến từ các nước phát triển, đề xuất các chính sách hỗ trợ từ các nguồn quỹ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ cho doanh nghiệp, nông dân theo đúng nhu cầu thực tế, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Bến Tre nói riêng và doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam nói chung đủ năng lực cạnh tranh, tiếp cận thị trường thế giới.

6. Đề xuất chính sách thu hút nhân tài, đánh thức lòng tự hào dân tộc, yêu nước của các bạn trẻ. Đặc biệt là cộng đồng trí thức trẻ Việt Nam trên khắp thế giới quay về làm việc, đóng góp tri thức, trí tuệ, tài năng để xây dựng đất nước, tập trung chính thức vào ngành nông nghiệp là ngành truyền thống chưa được coi trọng về lực lượng trí thức. Tri thức làm chủ công nghệ và đặc biệt là công nghệ chế biến sâu, nông nghiệp gia tăng giá trị cho người nông dân tại quê hương Bến Tre cũng như người sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam

7. Là một ứng cử viên nữ cũng là một người mẹ, tôi thấu hiểu sự lo lắng của các bậc phụ huynh cho tình hình tệ nạn xã hội đang diễn ra như hiếp dâm, xâm hại trẻ em còn nhiều ở nước ta, đặc biệt ở các vùng nông thôn xa xôi, hẻo lánh. Sự tuyên truyền, giáo dục, răn đe của pháp luật chưa thật sự đủ mạnh để là hồi chuông cảnh báo, ngăn chặn những suy nghĩ và hành động tiêu cực trong xã hội. Trẻ em là tương lai của đất nước, dù bất cứ hoàn cảnh nào, trẻ em cũng phải được ưu tiên bảo vệ an toàn từ tâm hồn lẫn thể xác. Do đó, tôi sẽ dành nhiều sự quan tâm, đóng góp đối với những vấn đề liên quan đến bảo vệ, tạo điều kiện phát triển mầm non tương lai của đất nước.

Là người kế tục sự nghiệp của gia đình, là thế hệ trẻ của vùng đất Bến Tre kiên trung, bất khuất, tôi thật sự mong muốn được làm một điều gì đó có ý nghĩa, đóng góp cho quê hương đất nước, trả ơn vùng đất nơi mình được sinh ra, rèn luyện và từng bước trưởng thành, cũng như báo đáp ân tình của những người đã đồng hành cùng Công ty TNHH XNK trái cây Chánh Thu trong suốt thời gian qua. Dù tuổi thơ có nhiều khó khăn, không có điều kiện để học tập tốt hơn, nhưng với niềm đam mê và kinh nghiệm thực tế trong nghề, đặc biệt là với các sản phẩm “trái cây Việt Nam”, tôi sẽ đưa ra những kiến nghị phù hợp cho chiến lược phát triển ngành nông nghiệp, góp phần thay đổi diện mạo của sản phẩm trái cây Việt Nam bằng lòng tự tôn và niềm tự hào dân tộc, bằng tâm trong nghề nghiệp để cùng với các doanh nghiệp khác tạo ra những sản phẩm mang lại giá trị, dẫn dắt chuỗi liên kết, xây dựng niềm tin và đồng hành cùng nông dân phát triển bền vững.

“Đi đến những nước phát triển tôi lại mơ ước Việt Nam sẽ được phát triển như vậy”.

“Đi đến những địa phương phát triển tôi lại mơ ước Bến Tre sẽ được phát triển như vậy”.

Và nếu tôi được sự tín nhiệm của quý cử tri, tôi sẽ có điều kiện và thêm động lực để bản thân cống hiến hết sức trẻ đầy nhiệt huyết, thực hiện ước mơ của mình, cũng là mong ước về sự phát triển chung của đất nước, của tỉnh nhà.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN