Tin hoạt động các huyện ngày 15-5-2019

15/05/2019 - 21:59

BDK.VN - Ngày 15-5-2019, trên địa bàn các huyện diễn ra nhiều hoạt động liên quan đến khai giảng may công nghiệp cho lao động nông thôn; triển khai kế hoạch Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2019 và kỷ niệm 20 năm phong trào thanh niên tình nguyện; truyền dạy bài bản tài tử cho học sinh; trao thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo…

* UBND xã Mỹ Thạnh (Giồng Trôm) phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức bàn giao 1 căn nhà tình thương cho hộ ông Phạm Trung Trường, sinh năm 1962, ở ấp Bến Đò, đang gặp khó khăn về nhà ở.

Căn nhà có diện tích 75m2, cột bê-tông cốt thép, vách xây tường, mái lợp tôn, nền tráng xi-măng. Tổng kinh phí xây dựng 75 triệu đồng, do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động tài trợ 40 triệu đồng, phần còn lại gia đình góp vào.

Hiếu Ân

* Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Bình Đại cùng lãnh đạo UBND huyện đã đến thăm, tặng quà cho 24 bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Tại các điểm đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của các mẹ; chúc các mẹ luôn có cuộc sống vui vẻ, an lành, hạnh phúc, nuôi dạy con cháu sống tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội; vận động gia đình luôn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện tặng mỗi gia đình 1 phần quà, trị giá 1 triệu đồng tiền mặt.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện cũng đã hỗ trợ 500 phần quà cho 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện để tặng cho gia đình chính sách, trị giá 500 ngàn đồng/phần, gồm các nhu yếu phẩm. Tổng kinh phí tặng quà 250 triệu đồng, do Đại đức Thích Phước Chí - Trụ trì chùa Vạn Phước và Đại đức Thích Lệ Hiếu - Trụ trì chùa Vạn Đức, là thành viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện hỗ trợ.

* Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Giồng Trôm phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng UBND xã Thạnh Phú Đông tổ chức khai giảng lớp may công nghiệp cho lao động nông thôn tại xã.

Có 21 học viên là hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách tham gia lớp học. Trong thời gian 3 tháng, các học viên được cấp giấy chứng nhận nghề may công nghiệp. Học viên tham gia học được miễn học phí, tài liệu, dụng cụ học tập.

Huế Thông

* Xã Đoàn Lương Hòa, huyện Giồng Trôm tổ chức buổi giao lưu với Chi đoàn An ninh nhân dân 1, Công an tỉnh.

Ảnh: Long Tuyền

Ảnh: Long Tuyền

Đoàn có buổi về nguồn, viếng thăm, thắp hương Đền thờ Nữ tướng Nguyễn Thị Định; trao 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, trị giá 300 ngàn đồng/suất; thăm và tặng quà cho 2 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Phong Điền.     

 Long Tuyền

* Tại Trường Tiểu học Thị trấn Giồng Trôm, Trung tâm Văn hóa tinh phối hợp với Đoàn Nghệ thuật Cải Lương Bến Tre tổ chức truyền dạy bài bản tài tử cho gần 900 em học sinh của trường.

Qua 1 giờ đồng hồ, các em học sinh được làm quen với một số bài bản ngắn như: tam pháp nhập môn, ngũ điểm -  bài tạ, khóc hoàng thiên… ; trao đổi, nêu lên ý nghĩa, cách sử dụng, cách hát các bản vắn. Các em được thực hành ca tài tử kèm theo lời các bản vắn, thật sinh động và dễ nhớ.

Hoàng Minh

* Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Tri phối hợp triển khai kế hoạch tổ chức Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng năm 2019.

Có 50 đội bóng của các trường tiểu học và THCS trong huyện tham gia; trong đó, có 28 đội bậc tiểu học và 22 đội bậc THCS, được chia thành 5 bảng. Mỗi bậc học thi đấu vòng tròn lượt tính điểm chọn 2 đội nhất, nhì vào đấu các vòng sau và tranh chức vô địch.

Kết thúc giải, Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích xuất sắc và chọn đội tuyển tham dự Hội thao học sinh hè tỉnh Bến Tre năm học 2018-2019.

 Trần Xiện

* Huyện Châu Thành tổ chức kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15-5-1941 - 15-5-2019).

Tại đây, đại biểu và các em học sinh ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trải qua 78 năm xây dựng và phát triển.

Dịp này, huyện đã tuyên dương 78 em là “Cháu ngoan Bác Hồ” tiêu biểu cấp huyện; khen thưởng 14 em đạt giải trong Hội thi giải Tin học trẻ; trao học bổng, học phẩm cho 7 em học sinh nằm trong Chương trình Thắp sáng ước mơ và tuyên dương 10 cá nhân là Tổng phụ trách Đội tiêu biểu.

Trúc Lan

* UBND huyện Giồng Trôm thành lập đoàn cứu trợ khẩn cấp cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện. Đoàn trao cho mỗi gia đình 1,5 triệu đồng và 10kg gạo. Tổng kinh phí đợt cứu trợ 7,5 triệu đồng và 50kg gạo, chi từ nguồn cứu trợ khẩn cấp của Hội Chữ thập đỏ huyện.

Ngọc Mười

* Tại UBND xã Tân Thanh Tây, Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mỏ Cày Bắc tổ chức trao tặng 650 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho hộ cận nghèo của 5 xã gồm: Tân Thanh Tây, Thanh Tân, Tân Bình, Thành An và Hưng Khánh Trung A

Tổng số tiền gần 96 triệu đồng, do Chi hội vận động Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest Hà Nội tài trợ.

Nguyễn Hiệp

* Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” tháng 5-2019, Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri phối hợp với các cấp, ngành vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí trên 640 triệu đồng thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo rất thiết thực.

Trong đó, xây dựng 1 căn nhà Chữ thập đỏ; tặng 200 suất học phẩm; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 3.000 người; tặng hàng trăm phần quà… cho gia đình chính sách, học sinh và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Hội còn xây dựng 2 cây cầu kiên cố, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội, phục vụ dân sinh.

Trần Xiện

 * UBND huyện Giồng Trôm tổ chức triển khai kế hoạch Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2019 và kỷ niệm 20 năm phong trào thanh niên tình nguyện.

Chiến dịch năm nay có chủ đề: “Tuổi trẻ Giồng Trôm tình nguyện vì cộng đồng - sáng tạo, bứt phá trên các mặt trận”, diễn ra tại 22 xã, thị trấn, từ ngày 3-6 đến 10-8-2019 và chọn tháng 7 làm tháng cao điểm của chiến dịch. Dự kiến có 1.095 người tham gia, bao gồm: lực lượng sinh viên các trường đại học và lực lượng đối ứng tại chỗ.

Kim Ngân  - Kim Phụng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN