Tin hoạt động các huyện ngày 5-6-2019

05/06/2019 - 19:40

BDK.VN - Ngày 5-6-2019, trên địa bàn các huyện diễn ra nhiều hoạt động liên quan đến kiểm tra công tác phòng ngừa bệnh dịch tả lợn châu Phi; tư vấn giới thiệu giải pháp tiết kiệm điện thông qua công nghệ năng lượng mặt trời áp mái; khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị; tổng kết công tác kết luận địa bàn phục vụ lập bản đồ, tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ; công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng…

* Chủ tịch UBND huyện Bình Đại Lê Văn Răng cùng các ngành có liên quan đã đến kiểm tra công tác phòng ngừa bệnh dịch tả lợn châu Phi tại 2 xã Phú Thuận và Thới Lai.

Ảnh: Sơn Tùng

Ảnh: Sơn Tùng

Theo báo cáo, hiện số lượng đàn heo của 2 xã trên 3.000 con, trong đó có một số hộ nuôi theo quy mô trang trại với số lượng hàng trăm con. Công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng định kỳ được các hộ chăn nuôi thực hiện khá tốt, hàng tuần, hàng tháng đều tổ chức vệ sinh chuồng trại, phun xịt hóa chất diệt trùng. Bên cạnh đó, cán bộ thú y luôn theo dõi chặt chẽ, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hộ chăn nuôi về các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi.

Chủ tịch UBND huyện Bình Đại Lê Văn Răng yêu cầu, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp với các ngành có liên quan quản lý chặt chẽ việc vận chuyển, mua bán, tiêu thụ các sản phẩm từ lợn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các chốt trọng điểm giáp ranh với các địa phương lân cận, nhất là các chốt tại các bến phà, bến khách ngang sông. Thường xuyên theo dõi, hỗ trợ các xã có số lượng đàn heo lớn để kịp thời quản lý, ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh. Đồng thời, tổ chức kiểm tra tại các vùng chăn nuôi heo có số lượng lớn, nơi buôn bán, giết mổ để có giải pháp cụ thể và tổ chức tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các địa phương phải chuẩn bị các điều kiện cần thiết để ứng phó dịch như: xây dựng kế hoạch ứng phó của địa phương, chuẩn bị vật tư, hóa chất, nhân lực và các phương án cụ thể trong mỗi tình huống dịch. Tổ chức tập huấn cho các hộ chăn nuôi heo biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa bệnh dịch tả lợn châu Phi. Tập trung ngăn chặn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn trái phép vào địa bàn huyện.

Sơn Tùng

* UBND huyện phối hợp với Điện lực Thạnh Phú tổ chức hội nghị tư vấn giới thiệu giải pháp tiết kiệm điện thông qua công nghệ năng lượng mặt trời áp mái.

Tại hội nghị, Điện lực huyện cung cấp giải pháp tiết kiệm điện thông qua công nghệ năng lượng áp mái; thông tin nội dung chương trình hỗ trợ tư vấn lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái. Đồng thời, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, chương trình “Ấp văn hóa, khu phố văn hóa tiết kiệm điện”.

Bên cạnh đó, Công ty tư vấn xây dựng điện Hòa Bình giới thiệu, tư vấn công nghệ năng lượng mặt trời áp mái; gói cho vay 100 tỷ đồng của Agribank Bến Tre đối với khách hàng có nhu cầu lắp đặt, sử dụng năng lượng mặt trời áp mái…

Quốc Vinh

* Ban Tổ chức Huyện ủy kết hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Châu Thành tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 65 học viên là đảng viên mới khóa I năm 2019 trên địa bàn huyện.

Nội dung lớp học bao, gồm 10 chuyên đề: Chủ nghĩa Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam; Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Phát huy sức mạnh toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa, xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; Đường lối phát triển kinh tế - xã hội của Đảng; Phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; Tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; Chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; Nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; Xây dựng Đảng về đạo đức; Phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Hoài Nhân

* Xã Vĩnh An, huyện Ba Tri tổ chức hội nghị tổng kết công tác kết luận địa bàn phục vụ lập bản đồ, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Đây là đơn vị được huyện chọn làm điểm tổ chức hội nghị để rút kinh nghiệm cho các xã, thị trấn.

Qua hai cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước, xã Vĩnh An có 147 người con đã anh dũng hy sinh.

Đến nay, xã đã rà soát, hoàn thiện xong hồ sơ, danh sách 8/9 liệt sĩ theo biên chế của địa phương; phân tích, chuyển giao danh sách 83 liệt sĩ. Trong số 36 mộ liệt sĩ an táng ban đầu trên địa bàn xã, hiện có 17 mộ đã an táng trong nghĩa trang, số còn lại thuộc gia đình quản lý. Sắp tới, xã tiếp tục rà soát hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sĩ, lập bản đồ tìm kiếm hài cốt liệt sĩ toàn xã đối với các liệt sĩ còn lại.

 Trần Xiện

* Huyện ủy Mỏ Cày Bắc có buổi làm việc với với UBND huyện và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, về công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Ảnh: Nguyễn Sơn

Ảnh: Nguyễn Sơn

Trong 6 tháng đầu năm 2019, huyện Mỏ Cày Bắc phối hợp với các trung tâm giới thiệu việc làm, công ty, doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu lao động trong và ngoài tỉnh tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm, giới thiệu học nghề và đưa 58 người lao động đi làm việc ở nước ngoài (gồm 37 nam, 21 nữ), đạt tỷ lệ 48,3% so với chỉ tiêu Nghị quyết, tăng 23 người so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, đi làm việc ở Nhật Bản 50 người, Hàn Quốc 5 người và Đài Loan 3 người. Xã có số người đi nhiều nhất là Khánh Thạnh Tân 9 người, Tân Thành Bình 8 người, Hưng Khánh Trung A 6 người.

Bí thư Huyện ủy Lê Kiến Tính chỉ đạo: “Các ngành, các cấp và mặt trận đoàn thể tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, thông qua các kênh thông tin tuyên truyền và các hội, đoàn thể ở cơ sở, để mọi người dân biết về các chế độ, chính sách cho người tham gia đi động ở nước ngoài. Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp chặc chẻ với các ngành, Mặt trận, đoàn thể trong công tác vận động người lao động tham gia đi làm việc ở nước ngoài, nhất là các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, Bộ đội xuất ngũ… UBND huyện và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện chọn lọc, giới thiệu các công ty, doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu lao động có uy tín, có hợp đồng tổ chức, đơn hàng tốt, thu nhập cao và có trách nhiệm cao trong xử lý rủi ro đối với người lao động, giới thiệu cho người lao động, người có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài đang ký tham gia.

Nguyễn Sơn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN