Tin hoạt động các huyện, thành phố ngày 2-8-2019

02/08/2019 - 19:47

BDK.VN - Ngày 2-8-2019, trên địa bàn các huyện, thành phố diễn ra nhiều hoạt động liên quan đến tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết; bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp và đảng viên mới năm 2019; tổ chức tiếp nhận hiến máu đợt V năm 2019; trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó…

* Từ đầu năm 2019 đến ngày 23-7-2019, TP. Bến Tre đã ghi nhận 119 ca sốt xuất huyết (SXH)  tại 17/17 xã, phường, tăng 84 ca so với cùng năm 2018.

Để chủ động phòng chống dịch SXH, không để bùng phát và lan rộng, UBND TP. Bến Tre ban hành công văn chỉ đạo tăng cường thực hiện các giải pháp phòng chống bệnh SXH.

Theo đó, UBND TP. Bến Tre yêu cầu, ngành chuyên môn giám sát chặt chẽ, phát hiện và xử lý triệt để các ổ dịch nhỏ, hạn chế tối đa tỷ lệ tử vong do SXH. Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu và điều trị. Tổ chức kiểm tra, giám sát các hoạt động về phòng chống SXH tại các xã, phường. 

UBND các xã, phường tổ chức chiến dịch đợt cao điểm phòng chống bệnh SXH; phối hợp với ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tham gia chiến dịch tổng vệ sinh môi trường diệt lăng quăng, bọ gậy, loại bỏ vật phế thải, ổ nước đọng, thả cá vào bể và các dụng cụ chứa nước sinh hoạt; tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về đường lây truyền và các biện pháp phòng chống...

Hồng Quốc

* Công an tỉnh tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp và đảng viên mới năm 2019. Có 121 học viên là cán bộ, chiến sĩ của các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Công an tỉnh.

Ảnh: CTV

Ảnh: CTV

Cuối khoá học, 100% học viên viết bài thu hoạch; trong đó, học viên đạt loại khá, giỏi tương đối cao chiếm 65%. Có 10 học viên được nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập.

Bảo Nhân - Tiểu Bảo

* Hội Chữ thập đỏ huyện Giồng Trôm phối hợp với Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tổ chức tiếp nhận hiến máu đợt V năm 2019.

Ảnh: Trần Diệp

Ảnh: Trần Diệp

Có 170 đoàn viên, thanh niên, cán bộ và nhân dân tham gia hiến máu; trong đó có 149 người đủ điều kiện sức khỏe cho phép và đã tiếp nhận 149 đơn vị máu.

Trần Diệp

* Tại Trường THCS Tạ Thị Kiều, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với gia đình Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Tạ Thị Kiều tổ chức tặng học bổng cho 40 học sinh nghèo vượt khó của trường.

Mỗi suất học bổng gồm dụng cụ học tập và 500 ngàn đồng tiền mặt.

Đây là lần thứ 5 gia đình Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Tạ Thị Kiều tài trợ học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới.

Thanh Tuấn

* Sau 4 ngày ra quân, các tổ công tác Công an huyện Bình Đại đã thực hiện lệnh kiểm tra đối với 49 xe ô tô, 3 xe container, 2 máy kéo, 325 xe mô tô, gắn máy.

Ảnh: Thanh Hương

Ảnh: Thanh Hương

Qua đó, phát hiện, xử lý 22 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 42 trường hợp vi phạm khác, không phát hiện trường hợp lái xe nào sử dụng ma túy.

Thanh Hương

* Đến thời điểm này, huyện Châu Thành có 4 hộ có heo bị bệnh dịch tả châu Phi, tổng số heo bị tiêu hủy 284 con.

Ảnh: Trúc Lan

Ảnh: Trúc Lan

Theongành chức năng, trong thời gian tới, bệnh dịch tả heo châu Phi có khả năng diễn biến phức tạp, lây lan nhanh. Sau khi bệnh Dịch tả heo châu Phi xuất hiện ở 2 xã của huyện Châu Thành (Hữu Định, Phú Túc) đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng. Tuy nhiên với khuyến cáo, tư vấn kịp thời của các cơ quan chức năng, trong những ngày qua, người dân Châu Thành vẫn bình tĩnh, tiêu thụ thịt heo sạch, an toàn tại các chợ. Nên tình hình giết mổ và sức mua vẫn ổn định, không xảy ra tình trạng e ngại việc sử dụng thịt heo trước diễn biến của dịch tả heo châu Phi.

Trúc Lan

* Thị trấn Bình Đại, huyện Bình Đại tổ chức lễ trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Có 20 suất học bổng được trao cho các em học sinh nghèo học giỏi thuộc Trường Tiểu học Trần Hoàng Vũ và Trường THCS Lê Hoàng Chiếu, Thị trấn Bình Đại. Mỗi suất trị giá hơn 300 ngàn đồng gồm tiền mặt và tập vở, do ông Võ Văn Quân - Bí thư Đảng ủy Thị trấn Bình Đại vận động Công ty Thảo Bình Dương của huyện tài trợ.

Thanh Hương

* Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỏ Cày Nam tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho công nhân lao động.

Theo kế hoạch, LĐLĐ huyện sẽ tổ chức 3 buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho hơn 300 công nhân lao động tại 3 công ty: Công ty TNHH MTV Đầu tư CocoVina (50 công nhân); Công ty TNHH Giày da Phước Mậu 3 (140 công nhân) và Công ty Cổ phần Sài Gòn Furniture Chi nhánh 1 (140 công nhân).

Tại các điểm trên, LĐLĐ huyện và Bảo hiểm Xã hội huyện đã triển khai 2 chuyên đề gồm: Luật Lao động, Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm Xã hội.

Ngọc Vũ

* Tại Trạm Y tế xã, UBND xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm phối hợp với Viện Y dược học dân tộc, TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 350 lượt bệnh nhân thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Tổng giá trị các loại thuốc khoảng 180 triệu đồng.

Ảnh: Kim Phụng

Ảnh: Kim Phụng

 Bên cạnh đó, Viện Y dược học dân tộc còn phối hợp với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh tặng 40 triệu đồng trang bị dụng cụ trò chơi cho thiếu nhi; thăm tặng quà 2 mẹ Việt Nam anh hùng của xã và tặng 10 phần học phẩm cho các em học sinh trên địa bàn.

Kim Phụng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN