Tổ chức nhân rộng các mô hình dân vận khéo

08/04/2021 - 18:32

BDK.VN - Ngày 8-4-2021, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ, công tác tôn giáo và phong trào thi đua dân vận khéo tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) tổ chức cuộc họp để góp ý quy chế làm việc, chương trình công tác năm 2021, báo cáo kết quả hoạt động quý I-2021. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến đến dự.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến - Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh kết luận cuộc họp.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến - Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh kết luận cuộc họp.

Trong quý I-2021, Ban Chỉ đạo tỉnh đã kịp thời tham mưu các vấn đề cấp bách về tôn giáo, góp phần tạo niềm tin trong chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo đối với Đảng, chính quyền; vận động chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã trở thành công việc thường xuyên, đầy đủ và nghiêm túc trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, nhất là trong công tác quản lý, đầu tư xây dựng các công trình, dự án, giải phóng mặt bằng, quản lý hợp tác xã …

Phong trào thi đua dân vận khéo gắn với thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững mang lại những động lực mới, phát huy mọi nguồn lực của xã hội, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia cho rằng: Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, mô hình "Dân vận khéo" cũng cần phải mang tính bền vững. Mô hình này ở các cấp được công nhận chỉ mới đạt yêu cầu 50%; vấn đề quan trọng là làm sao nhân rộng mô hình để tạo sự lan tỏa trong xã hội.

 Kết luận cuộc họp, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến - Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị ban soạn thảo quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ và chương trình công tác 2021 tiếp thu các ý kiến góp ý của thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh để hoàn chỉnh các văn bản.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, quy chế dân chủ có vai trò quan trọng để tạo sự đồng thuận chung trong toàn xã hội. Vì vậy, nhiệm vụ của thường trực cũng như các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh phụ trách từng lĩnh vực, ngành, cơ quan, đơn vị cần được bổ sung đầy đủ, chi tiết để chỉ đạo sát, cụ thể hơn. Việc tổ chức nhân rộng các mô hình "Dân vận khéo" giai đoạn 2021 - 2025 cần được tiến hành chặt chẽ, nhằm phục vụ tốt công tác vận động nhân dân đồng thuận trong thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh.

Tin, ảnh: Trương Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN