Tổ Khuyến học số 1 ấp Phú Chiến hoạt động hiệu quả

19/09/2021 - 18:30

BDK - Tổ khuyến học (KH) số 1, ấp Phú Chiến, xã Phú Hưng, TP. Bến Tre được thành lập năm 2011. Tổ có 81 hội viên, đa số là cán bộ hưu trí và đều tích cực hoạt động, hỗ trợ cho nhiều học sinh (HS) vượt khó trong nhiều năm liền.

Nhiều học sinh được Tổ khuyến học số 1 ấp Phú Chiến trao quà hỗ trợ. Ảnh: CTV

Nhiều học sinh được Tổ khuyến học số 1 ấp Phú Chiến trao quà hỗ trợ. Ảnh: CTV

Hàng năm, từ nguồn đóng góp của hội viên và của mạnh thường quân, Tổ KH số 1 đã hỗ trợ cho nhiều HS giỏi, HS nghèo hiếu học, HS có hoàn cảnh khó khăn ở các cấp học từ khối mẫu giáo đến khối tiểu học, THCS đến THPT và đại học hoặc cao đẳng. Nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các em, hàng năm, ngoài phần thưởng là tập sách, tổ đã hỗ trợ bằng tiền mặt 200 ngàn đồng/HS lớp 9 lên lớp 10, hỗ trợ 200 ngàn đồng/HS đi thi đại học hoặc cao đẳng và tặng thêm 500 ngàn đồng/HS đậu vào trường cao đẳng, đại học; đối với HS mồ côi được hỗ trợ 300 ngàn đồng/em.

Từ khi thành lập cho đến nay, Tổ KH số 1 đã hỗ trợ được 14 em tốt nghiệp cao đẳng, đại học và đã có việc làm ổn định; hiện còn hơn 10 sinh viên cao đẳng và đại học. Đối với một số HS có hoàn cảnh nhiều khó khăn, tổ đã cho mượn tiền (không tính lãi) để mua bảo hiểm y tế. Ông Nguyễn Văn Quang (Tổ nhân dân tự quản số 31) chia sẻ: “Nhờ tổ KH giúp đỡ kịp thời, các con của tôi mới có điều kiện học tập hơn”. Vợ chồng ông Quang làm thuê nuôi 2 con đi học. Hiện người con trai lớn của ông đã tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định, con gái út là HS lớp 11 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Tổ phó Tổ KH số 1 Trần Thị Phương Liên cho hay: Hàng năm, tổ hỗ trợ cho hơn 90 em HS bằng tiền mặt và tập sách, bút. Năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng tổ đã hỗ trợ bằng tiền mặt cho 88 em với số tiền 12 triệu đồng, gần 1,3 ngàn quyển tập và sách. Tại ấp, có em Nguyễn Thị Ngọc Hân thuộc hộ nghèo nhưng rất chăm học, năm học 2020-2021 vừa qua em đã đỗ cùng lúc 3 trường đại học.

Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN