Tổ NDTQ số 6, ấp Hưng Lễ, xã Hưng Lễ nhiều năm liền được công nhận vững mạnh

09/02/2023 - 19:50

BDK - Tổ nhân dân tự quản (NDTQ) số 6, ấp Hưng Lễ, xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm có nhiều hoạt động nổi bậc, nhiều năm liền là một trong 11 tổ NDTQ của ấp luôn được công nhận vững mạnh với việc duy trì sinh hoạt lệ kỳ hàng tháng đều đặn và có chất lượng hoạt động tốt.

Giao thông nông thôn ấp văn hóa Hưng Lễ.

Giao thông nông thôn ấp văn hóa Hưng Lễ.

Tổ trưởng Tổ NDTQ số 6, ấp Hưng Lễ, xã Hưng Lễ Đào Công Thật cho biết: Tổ có 29 thành viên, sinh hoạt lệ kỳ hàng tháng vào 18 giờ, ngày 20 với sự tham gia nhiệt tình và đông đủ của bà con tổ viên. Kinh nghiệm và hơn 20 năm gắn bó với Tổ NDTQ số 6, ông Đào Công Thật cho rằng, việc tổ chức họp sinh hoạt lệ kỳ phải chu đáo, cuộc họp phải nghiêm túc và trang trọng, có sự chuẩn bị kỹ về nội dung, thành phần Ban đại diện tổ, cán bộ, đảng viên phụ trách tổ. Trước khi họp tổ, Ban đại diện tổ thống nhất nội dung triển khai tại cuộc họp lệ kỳ hàng tháng. Những thông tin cung cấp đến bà con tổ viên phải được cô đọng, nói ngắn gọn, dễ hiểu. Dành nhiều thời gian còn lại để bà con trong tổ tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị… vì thế, cuộc họp sinh hoạt lệ kỳ hàng tháng của tổ lúc nào cũng thu hút được bà con tổ viên tham gia đông đủ, tích cực đóng góp cho hoạt động của tổ, của ấp, nhất là việc tham gia “Ngày Chủ nhật nông thôn mới” với việc chỉnh trang nhà cửa, cắt tỉa hàng rào cây xanh, tham gia chăm sóc tuyến đường hoa của ấp…

Hiện nay, hệ thống giao thông nông thôn của tổ, của ấp được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, nhất là khi xã Hưng Lễ được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới. Điều này đã giúp cho bà con trong tổ rất thuận tiện trong việc đi lại, vận chuyển hàng nông sản, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình với các mô hình nuôi xen, trồng xen tạo giá trị, tăng thu nhập cho hộ gia đình.

Điều khá bất ngờ với chúng tôi khi tiếp xúc với Tổ trưởng Tổ NDTQ số 6 Đào Công Thật là ông nắm rất rõ ấp có 11 tổ NDTQ, 337 hộ dân với 1.452 nhân khẩu. Chi bộ được công nhận đạt chuẩn “trong sạch, vững mạnh toàn diện” vào cuối năm 2022. Đó là những thông tin làm cho chúng tôi khá thú vị khi tiếp xúc với vị Tổ trưởng Tổ NDTQ này.

Ông Thật là bộ đội của chiến trường K, là đảng viên, Chi ủy viên của Chi bộ ấp Hưng Lễ. Trong cuộc bầu cử trưởng ấp, khu phố sắp tới, ông được giới thiệu ứng cử trưởng ấp.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN