Tổ nhân dân tự quản số 1, ấp Bình Thuận xuất sắc nhiều năm liền

09/08/2022 - 20:47

BDK - Là một trong 19 tổ nhân dân tự quản (NDTQ) của ấp Bình Thuận, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm, Tổ NDTQ số 1 nhiều năm liền nhận được giấy khen của UBND xã Tân Thanh và UBND huyện Giồng Trôm về chất lượng hoạt động của tổ và thực hiện các phong trào thi đua tại địa phương với thành tích “Tổ NDTQ tiêu biểu, xuất sắc”.

Giao thông nông thôn Tổ nhân dân tự quản số 1, ấp Bình Thuận, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm. Ảnh: T. Lập

Giao thông nông thôn Tổ nhân dân tự quản số 1, ấp Bình Thuận, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm. Ảnh: T. Lập

Tổ trưởng Tổ NDTQ số 1, ấp Bình Thuận Lê Hoàng Lũy cho biết: Tổ có 39 thành viên. Tổ họp vào lúc 18 giờ 45 phút, ngày 16 dương lịch hàng tháng. Theo thông lệ, tới giờ, ngày là bà con tổ viên dự họp đông đủ. Với đời sống thuần nông, bà con tổ viên sống bằng nghề làm vườn, trồng dừa xen cây ăn trái, kết hợp với chăn nuôi bò và dê. Hiện nay, tổ còn 7 hộ nghèo, hộ cận nghèo, tuy nhiên với sự cần cù, biết làm ăn, vươn lên của người dân, trong năm 2022, qua rà soát, sẽ có nhiều hộ đủ điều kiện thoát nghèo.

Tổ trưởng Lê Hoàng Lũy cho biết thêm: Hiện nay, ấp Bình Thuận xây dựng mô hình Chi bộ ấp đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, bà con tổ viên cũng được các đồng chí trong chi bộ ấp quán triệt, tạo sự đồng thuận, đồng lòng. Hàng tháng, bà con tổ viên đều ra quân thực hiện các công trình “Ngày Chủ nhật nông thôn mới”, dọn dẹp , cắt tỉa cây xanh, rác thải…

Theo Tổ trưởng Tổ NDTQ số 1, ấp Bình Thuận Lê Hoàng Lũy, trước khi họp lệ kỳ của tổ, Ban đại diện tổ tham gia họp Hội đồng bảo vệ an ninh trật tự ấp để nghe định hướng tuyên truyền, nội dung chính cần phổ biến. Thông qua bản tin an ninh trật tự, bản tin của xã, ngành chức năng và Chuyên trang sinh hoạt tổ NDTQ trên Báo Đồng Khởi, hàng tháng xã đều gửi về cho tổ. Ban đại diện tổ chọn lọc thông tin và phổ biến cho bà con tổ viên biết, như tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác phòng chống dịch bệnh, giá cả các mặt hàng nông sản, nhất là việc nhắc nhở con em chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, đề cao cảnh giác “phòng gian, bảo mật”.

Trưởng ấp Bình Thuận Hồ Văn Nhi cho biết, ấp Bình Thuận có 528 hộ, 2.108 nhân khẩu, sinh hoạt tại 19 tổ NDTQ. Chi bộ ấp có 31 đảng viên là hạt nhân nòng cốt, tiên phong, đi đầu trong các phong trào thi đua tại địa phương. Với nhiều thành tích nổi bậc trong những năm qua, Đảng ủy xã Tân Thanh chọn Chi bộ ấp Bình Thuận làm điểm triển khai xây dựng mô hình Chi bộ ấp đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện, theo lộ trình cuối năm 2022, chi bộ sẽ xây dựng thành công danh hiệu này.

Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN