Tổ nhân dân tự quản số 17 tiêu biểu

09/05/2021 - 20:43

BDK - Bí thư Chi bộ ấp Bình Lộc, xã Đại Hòa Lộc (Bình Đại) Nguyễn Văn Nô cho biết: Ấp Bình Lộc có 18 tổ nhân dân tự quản (NDTQ), trong đó tổ NDTQ số 17 có rất đông bà con tổ viên (45 hộ), nhưng việc duy trì thường xuyên và chất lượng sinh hoạt của tổ đạt tỷ lệ khá cao, từ 70 - 80%...

Ấp Văn hóa Bình Lộc, xã Đại Hòa Lộc.

Ấp Văn hóa Bình Lộc, xã Đại Hòa Lộc.

Chị Lê Thị Diệp - Tổ trưởng Tổ NDTQ số 17, ấp Bình Lộc cho biết, tổ họp lệ kỳ hàng tháng lúc 14 giờ chiều ngày 19. Trong sinh hoạt, Ban đại diện tổ lọc thông tin cơ bản, cốt lõi, có liên quan đến đời sống của người dân để phổ biến. Trước đó, Hội đồng bảo vệ an ninh ấp đã cung cấp đủ tài liệu được tổng hợp trên trang sinh hoạt tổ NDTQ của Báo Đồng Khởi, tờ tin nội bộ của ngành công an, của xã… về các lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn giao thông, tình hình dịch bệnh, xây dựng nông thôn mới… Ban đại diện tổ dành nhiều thời gian cho các tổ viên thảo luận, đóng góp hoạt động của tổ tháng tiếp theo. Những vấn đề bà con băn khoăn, Ban đại diện tổ đều giải trình rõ.

Đời sống kinh tế của các hộ dân trên địa bàn ấp là nuôi trồng thủy sản. Những năm qua, nhờ người dân tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nuôi trồng thủy sản nên đã hạn chế được rủi ro, tăng năng suất, thu nhập. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của tổ đạt 40 triệu đồng/năm. Từ đó, người dân tích cực tham gia đóng góp xây dựng giao thông nông thôn.

Chị Lê Thị Diệp cho biết, hiện nay, ngoài tuyến đường liên ấp được bê-tông hóa, các tuyến đường liên xóm, liên ấp, ra đồng được bà con đóng góp xây dựng khá hoàn chỉnh, đảm bảo thuận tiện cho bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa. Các thiết chế về văn hóa như cột cờ, ánh sáng an ninh, cảnh quan môi trường… cũng được giữ gìn, chăm sóc.

Bí thư Chi bộ ấp Bình Lộc Nguyễn Văn Nô cho biết, ấp có 579 hộ dân, với 2.199 nhân khẩu, sinh hoạt tại 18 tổ NDTQ. Đánh giá chất lượng sinh hoạt, có 70% tổ hoạt động mạnh. Chi bộ ấp đang tiếp tục thực hiện mô hình điểm về xây dựng “Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện” và xây dựng ấp văn hóa kiểu mẫu để góp phần cùng xã Đại Hòa Lộc đẩy nhanh tiến trình xây dựng đạt chuẩn xã nông thôn mới trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN