Tọa đàm về vai trò của trí thức trẻ trong nghiên cứu khoa học

01/08/2022 - 20:53

BDK.VN - Ngày 1-8-2022, Câu lạc bộ Trí thức trẻ tỉnh Bến Tre phối hợp với Phân hiệu Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại Bến Tre tổ chức tọa đàm “Vai trò của trí thức trẻ trong nghiên cứu khoa học, góp phần phát triển tỉnh Bến Tre”.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Văn Tân phát biểu tại tọa đàm.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Văn Tân phát biểu tại tọa đàm.

Tham dự, chủ tọa buổi tọa đàm có Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Văn Tân, PGS.TS Ngô Xuân Quảng - Viện Sinh học nhiệt đới, Ths. Dương Văn Chăm - Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các nhà khoa học từ các viện, trường tại TP. Hồ Chí Minh, sinh viên phân hiệu, học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã có những chia sẻ, trao đổi những nội dung về: Định hướng phát triển khoa học công nghệ và một số lĩnh vực ưu tiên trong thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ trên địa bàn tỉnh Bến Tre; vai trò của cán bộ, công chức, viên chức, trí thức trẻ trong nghiên cứu, đề xuất chính sách phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre; một số kinh nghiệm trong thực hiện dự án, đề tài nghiên cứu khoa học và chuyển giao kết quả đề tài tại Bến Tre.

Phát biểu tại tọa đàm, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Văn Tân đã nêu các lĩnh vực mà tỉnh đang ưu tiên mời gọi nghiên cứu khoa học như: Phòng chống hạn mặn, phòng trị dịch bệnh trên cây trồng, xây dựng phát triển thương hiệu, sản phẩm OCOP, ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ số vào sản xuất... Sở Khoa học và Công nghệ mời gọi và mong muốn tiếp tục gắn kết với các viện, trường, các nhà khoa học để thúc đẩy nghiên cứu khoa học và có thêm nhiều đề tài, ứng dụng phục vụ phát triển tỉnh Bến Tre.

Tọa đàm tạo không gian gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và hợp tác giữa các trí thức, chuyên gia trong và ngoài tỉnh. Thông qua trao đổi, thảo luận về những ưu điểm, hạn chế của đội ngũ trí thức của tỉnh trong nghiên cứu khoa học tạo cơ sở để đội ngũ trí thức tỉnh nhà có thể chủ động, tự tin sử dụng kiến thức của mình để trực tiếp thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học phục vụ cho tỉnh nhà.

Đây cũng là tọa đàm chuyên đề thứ 4 do Câu lạc bộ Trí thức trẻ tỉnh Bến Tre phối hợp cùng các đơn vị tổ chức, chuẩn bị hướng tới Đại hội Câu lạc bộ Trí thức trẻ tỉnh Bến Tre lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tin: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích