Tổng Bí thư gửi điện mừng tới Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản

29/09/2021 - 21:36

Nhân dịp ông Kishida Fumio được bầu làm Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP), ngày 29-9-2021, ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đã gửi Điện chúc mừng ông Kishida Fumio.

Ông Fumio Kishida đã chính thức trở thành Chủ tịch mới của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền tại Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN
Ông Fumio Kishida đã chính thức trở thành Chủ tịch mới của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền tại Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Chiều 29-9-2021 (giờ Việt Nam), ông Fumio Kishida đã chính thức trở thành Chủ tịch mới của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền tại Nhật Bản, thay thế Thủ tướng Suga Yoshihide.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida đã xuất sắc vượt qua 3 ứng cử viên khác trong cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch đảng LDP để trở thành lãnh đạo mới của đảng cầm quyền.

Ở vòng bỏ phiếu thứ nhất, ông Kishida đứng ở vị trí thứ nhất khi nhận được 256 phiếu, trong đó có 146 phiếu của các nghị sỹ và 110 phiếu của các đảng viên cơ sở.

Bộ trưởng Cải cách Hành chính Taro Kono đứng ở vị trí thứ 2, với 255 phiếu, trong đó có 86 phiếu của các nghị sỹ và 169 phiếu của các đảng viên cơ sở.

Nguồn: Vietnam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN