Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ, Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam

30/08/2012 - 17:29
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ Franz Jessen, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Chiều 29-8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đại sứ Franz Jessen, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Đại sứ Franz Jessen nhiệt liệt chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp kỷ niệm lần thứ 67 Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và chân thành cảm ơn Tổng Bí thư đã dành thời gian tiếp, bày tỏ vui mừng được cử làm Đại sứ, Trưởng Phái đoàn đại diện cho một liên minh gồm 27 quốc gia thành viên tại Việt Nam. Đại sứ khẳng định thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa EU và Việt Nam là nhiệm vụ quan trọng nhất trong nhiệm kỳ công tác của mình, nhất là trong bối cảnh EU và Việt Nam mới chính thức ký kết Hiệp định Đối tác và Hợp tác Toàn diện ngày 27/6/2012 vừa qua.

Đại sứ nhắc lại cam kết của EU tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực xây dựng và phát triển đất nước, thực hiện công cuộc Đổi mới và hội nhập quốc tế, mặc dù bị tác động của cuộc khủng hoảng tài chính-tiền tệ hiện nay. Đại sứ đề cao vai trò, vị trí của Việt Nam trong quan hệ đối ngoại của EU, bày tỏ mong muốn Việt Nam tăng cường vai trò cầu nối, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa EU với ASEAN, nhất là trong thời gian tới đây khi Việt Nam là quốc gia điều phối quan hệ giữa ASEAN và EU.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Đại sứ Franz Jessen nhận nhiệm vụ tại Việt Nam; đánh giá cao những bước phát triển tích cực trong quan hệ Việt Nam-EU trên nhiều lĩnh vực kể từ khi hai bên thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1990. Tổng Bí thư khẳng định Việt Nam luôn coi EU là một đối tác quan trọng hàng đầu, có vị trí ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam; cho rằng việc hai bên chính thức ký Hiệp định Đối tác và Hợp tác Toàn diện và khởi động vòng đàm phán Hiệp định thương mại tự do là những dấu mốc quan trọng mới, vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho cả hai bên, đòi hỏi quyết tâm chính trị, thiện chí và sự hợp tác chân thành để đạt hiệu quả cao nhất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Đại sứ Franz Jessen thành công trong nhiệm kỳ công tác của mình, góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác hiệu quả Việt Nam-EU, vì lợi ích của nhân dân Việt Nam và các nước thành viên EU, vì hòa bình, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Nguồn ĐCS

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN