Tổng kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2021

11/01/2022 - 11:04

BDK.VN - Ngày 11-1-2022, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bến Tre tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2021.

Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nguyễn Thị Kiều Oanh báo cáo tổng kết.

Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nguyễn Thị Kiều Oanh báo cáo tổng kết.

Theo đó, trong năm, hội đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu, củng cố tổ chức hội, phát triển hội viên, xây dựng ban hành các quy chế, kế hoạch tuyên truyền pháp luật, kế hoạch thi đua, khảo sát hợp đồng theo mẫu; tiếp nhận, tư vấn hòa giải các đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng; tổng hợp báo cáo dư luận xã hội liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Công tác tuyên truyền pháp luật được linh động thay đổi hình thức cho hợp với chủ trương phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Cùng hệ thống chính trị địa phương chủ động, tích cưc tham gia phòng chống dịch Covid-19. Hội tiếp nhận, tư vấn và hòa giải 27 đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng về hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng (nước sinh hoạt, laptop, hàng hóa thiết yếu không được bảo hành, mua hàng online bị lừa về chủng loại và giá trị của hàng hóa...). Trong đó tư vấn 7 vụ, hòa giải thành 19 vụ, chuyển hồ sơ đến cơ quan khác giải quyết 1 vụ về vay tín dụng. Tổng giá trị hàng hóa khiếu nại khoảng 1,586 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận thêm về các vấn đề: Công tác tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền; cung cấp thông tin, phản ánh với cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại; ứng dụng chuyển đổi số để đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Năm 2022, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tiếp tục triển khai chương trình hoạt động với chủ đề: “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, “Phát huy tinh thần Đồng khởi mới, tích cực thi đua xây dựng Bến Tre giàu đẹp, văn minh”. Các hoạt động chính trong năm tập trung tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luât về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kỹ năng tiêu dùng, ưu tiên cho đối tượng người tiêu dùng yếu thế thuộc khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; tập huấn nâng cao kiến thức cho cán bộ làm công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thực hiện tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ, hòa giải; mở rộng mạng lưới, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN