Tổng kết thi đua công tác Mặt trận các tỉnh Bắc Sông Hậu năm 2021

10/12/2021 - 15:09

BDK.VN - Sáng 10-12-2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh Bắc Sông Hậu tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Mặt trận (MT) năm 2021.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung phát biểu tham luận tại hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung phát biểu tham luận tại hội nghị.

Hội nghị được kết nối đến điểm cầu tại trụ sở Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; trụ sở Ban công tác phía Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh: Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh.

Tham dự tại điểm cầu Trung ương có Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; điểm cầu Ban công tác phía Nam có Trưởng ban công tác phía Nam Võ Văn Thiện. Tại điểm cầu tỉnh Bến Tre có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Báo cáo tại hội nghị, năm 2021 được sự hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, các tổ chức thành viên, các ngành chức năng, cùng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ MT các cấp, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong cụm đã khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện tốt chương trình công tác đề ra và đạt một số kết quả nổi bật.

Đối với Bến Tre, với tinh thần “Đồng thuận - Sáng tạo”, theo Nghị quyết Tỉnh ủy, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024, ngay từ đầu năm Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đề ra chương trình công tác cụ thể, từ đó các bộ phận chuyên môn chủ động tham mưu cho Thường trực triển khai, thực hiện, các nội dung đề ra đảm bảo đúng thời gian quy định. Qua các hoạt động như: Công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, ảnh hưởng bởi hạn, mặn, thiên tai, dịch bệnh, trong triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; trong giám sát và phản biện xã hội; lấy ý kiến sự hài lòng của người dân trong xây dựng nông thôn mới; trong thực hiện các công trình, dự án lớn của tỉnh đã khẳng định được vai trò, vị thế của MTTQ Việt Nam các cấp, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Tại hội nghị, MTTQ các tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Long An đã có tham luận làm rõ thêm kết quả hoạt động của MT, giới thiệu những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả trong năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng biểu dương, ghi nhận thành quả của MTTQ các tỉnh trong Cụm thi đua các tỉnh Bắc Sông Hậu, góp phần quan trọng vào thành tích chung của hệ thống MT toàn quốc trong năm 2021.

Ông Nguyễn Hữu Dũng đề nghị MTTQ các tỉnh chủ động nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh, thể hiện trách nhiệm, quyết tâm cao của MT và các tổ chức thành viên trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mà trọng tâm là thực hiện nghiêm Nghị quyết 128/NQ-CP. Chăm lo người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. MTTQ các cấp tiếp tục quán triệt sâu sắc, thấm nhuần thực hiện tốt 5 nội dung chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Triển khai thực hiện đồng bộ Kết luận 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Quy định 37-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm. Khi có hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về thực hiện các nhiệm vụ công tác và chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các tỉnh nghiên cứu cụ thể hóa phù hợp với địa phương. Tăng cường hiệp thương với các tổ chức thành viên để triển khai hiệu quả, tránh chồng chéo trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Dịp này, Trưởng ban công phía Nam Võ Văn Thiện công bố điểm chấm, suy tôn các danh hiệu thi đua của cụm năm 2021. Theo đó, đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện năm 2021 cho tỉnh Long An, trao cờ thi đua xuất sắc năm 2021 cho tỉnh Bến Tre. Thông báo đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua Bắc Sông Hậu cho đơn vị tỉnh Tiền Giang, Cụm phó cho đơn vị tỉnh Bến Tre. Trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng 6 căn nhà Đại đoàn kết cho các đơn vị có hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Long An với kinh phí 300 triệu đồng.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN