Tổng thống Ba Lan, Phu nhân gặp mặt cựu lưu học sinh Việt Nam

28/11/2017 - 08:56
Tổng thống Cộng hòa Ba Lan Andrzej Duda. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 27 đến 30-11 của Tổng thống Cộng hòa Ba Lan Andrzej Duda và Phu nhân Tổng thống, bà Agata Kornhauser-Duda theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, tối 27-11, tại Hà Nội, Tổng thống Andrzej Duda và Phu nhân đã gặp mặt các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh Việt Nam từng học tập, làm việc, sinh sống tại Ba Lan. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng thống Andrzej Duda bày tỏ vui mừng và xúc động khi được gặp cộng đồng cựu lưu học sinh Việt Nam, những người bạn thân thiết của Ba Lan, đã chọn Ba Lan để bắt đầu sự nghiệp học tập, làm việc. 

Cảm ơn các cựu lưu học sinh Việt Nam vì vẫn tiếp tục dành tình cảm cho đất nước Ba Lan sau nhiều năm xa cách, Tổng thống Andrzej Duda khẳng định, nếu như trước đây, những người Việt Nam học tập ở Ba Lan là đại sứ của Việt Nam tại Ba Lan, bây giờ họ là đại sứ của Ba Lan tại Việt Nam, góp phần đem một phần kiến thức, văn hóa Ba Lan giới thiệu cho nhân dân Việt Nam. Các cựu lưu học sinh Việt Nam là người có vai trò quan trọng trong quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Ba Lan. Hiện có khoảng 300 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Ba Lan. Tổng thống Andrzej Duda bày tỏ hy vọng con số này sẽ tăng lên trong thời gian tới. 

Cho biết lần gần đây nhất Tổng thống Ba Lan sang thăm Việt Nam là cách đây 18 năm, Tổng thống Andrzej Duda khẳng định chuyến thăm Việt Nam lần này với mục đích tăng cường, củng cố hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác vốn có giữa hai nước. Bên cạnh đó, Tổng thống Andrzej Duda mong sinh viên Việt Nam có thể học được tiếng Ba Lan ở nhiều nơi hơn nữa; kiến thức về đất nước và văn hóa Ba Lan sẽ được giới thiệu sâu rộng hơn; ngày càng nhiều kiệt tác văn học của Ba Lan được dịch sang tiếng Việt cho các độc giả Việt Nam. 

Thay mặt cộng đồng cựu lưu học sinh Việt Nam tại Ba Lan, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Ba Lan Phạm Khôi Nguyên tự hào thông báo với Tổng thống Andrzej Duda, nhờ các trường đại học, viện nghiên cứu, trường dạy nghề… của Ba Lan đào tạo với chất lượng chuyên môn cao, cùng với sự cố gắng vươn lên của bản thân, cựu sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh Việt Nam được Ba Lan đào tạo trong hơn 60 năm qua đã trưởng thành, được đánh giá cao về chuyên môn, năng lực quản lý, tác phong công nghiệp, đạo đức nghề nghiệp. 

Tuy xa cách về địa lý, nhưng các cựu lưu học sinh Việt Nam vẫn luôn theo dõi sự phát triển của đất nước Ba Lan; thực sự vui mừng và tự hào về những thành tựu kinh tế-xã hội mà nhân dân Ba Lan đạt được trong những năm qua. 

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Ba Lan mong muốn, sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống, tình đoàn kết hữu nghị và sự hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực của hai nước sẽ có những bước phát triển mới, tương xứng với mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác và tiềm năng dồi dào giữa Việt Nam-Ba Lan. 

Thay mặt cộng đồng cựu lưu học sinh Việt Nam tại Ba Lan, những người yêu mến đất nước Ba Lan, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Ba Lan gửi đến nhân dân Ba Lan những lời chúc tốt lành nhất, chúc đất nước Ba Lan phát triển và phồn vinh. 

Nhân dịp này, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã trao Huân hương Công trạng hạng Ba của Nước Cộng hòa Ba Lan tặng hai công dân Việt Nam, Huân chương Công trạng hạng Bốn của nước Cộng hòa Ba Lan tặng hai công dân Việt Nam vì những đóng góp vào việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Ba Lan, giới thiệu đất nước, văn hóa Ba Lan đến người Việt Nam; trao Quốc kỳ Ba Lan tặng Hội Hữu nghị Việt Nam-Ba Lan.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN