Tổng thống Mỹ và đại diện các nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp trực tuyến

20/03/2021 - 12:34

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp trực tuyến với đại diện các nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), hay còn gọi là nhóm P5, với sự tham dự của Đặc phái viên Tổng thống Mỹ về khí hậu John Kerry và Phó Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jon Finer.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng, Washington, DC ngày 15-3-2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng, Washington, DC ngày 15-3-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, trong cuộc gặp ngày 18/3, Tổng thống Biden đã tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với vai trò lãnh đạo toàn cầu dựa trên các giá trị và tái gắn kết với các tổ chức quốc tế, đặc biệt là LHQ.

Tổng thống Mỹ nhắc lại tầm quan trọng của việc hợp tác với các đối tác toàn cầu và thông qua các thể chế đa phương để chấm dứt đại dịch COVID-19, cải thiện an ninh y tế toàn cầu và đảm bảo các nước P5 thúc đẩy phục hồi kinh tế một cách công bằng và bền vững. Ông chủ Nhà Trắng cũng thông báo về việc Mỹ có ý định chính thức gia tham Nhóm bạn bè của LHQ về khí hậu và an ninh.

Tổng thống Biden cũng lưu ý sự cần thiết của việc HĐBA LHQ phải hành động đối với một loạt cuộc khủng hoảng khu vực, bao gồm cả cuộc khủng hoảng ở Myanmar, Ethiopia, Libya, Syria và Yemen.

Tại cuộc họp, hai ông John Kerry và Jon Finer cũng thông báo tóm tắt cho đại diện các nước P5 về các ưu tiên của Mỹ liên quan đến biến đổi khí hậu và các vấn đề an ninh khu vực.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN