Tổng thống Philippines trình bày Thông điệp quốc gia đầu tiên

25/07/2022 - 18:50

Ngày 25-7-2022, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr cam kết cải cách hệ thống thuế và biến nước này trở thành điểm đến đầu tư và du lịch.

Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. Ảnh: AFP/TTXVN
Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. Ảnh: AFP/TTXVN

Bên cạnh đó, ông Marcos cũng hứa hẹn cải cách lĩnh vực nông nghiệp nhằm tăng sản lượng và giảm phụ thuộc vào nhập khẩu.

Trong Bản thông điệp quốc gia đầu tiên trình bày trước Quốc hội, ông Marcos nhấn mạnh cần tiến hành các chương trình cải cách để thu hút đầu tư và khách du lịch, cũng như duy trì đà tăng trưởng vững chắc hiện nay.

Ông Marcos cho biết chính quyền của ông sẽ thực hiện quản lý chính sách tài khóa vững chắc và đặt mục tiêu tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm nay là 6,5-7,5%, đồng thời cảnh báo những khó khăn trước mắt trong việc bình ổn giá cả. 

Về lĩnh vực nông nghiệp, Tổng thống Marcos cũng đưa ra một số biện pháp để giúp Philippines tăng sản lượng nông nghiệp và có khả năng thích ứng tốt hơn với biến đối khí hậu. Trong đó, ông Marcos sẽ cho phép các nông dân hoãn trả nợ, giúp họ sử dụng các nguồn lực để tăng sản lượng.

Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tạo ra một thế hệ nông dân mới với việc ứng dụng khoa học và kỹ thuật tiên tiến vào nông nghiệp.

Ngoài ra, tân lãnh đạo Philippines cũng cam kết cải thiện giáo dục, y tế và các điều kiện làm việc cho các bác sỹ và y tá, đồng thời thúc đẩy cơ sở hạ tầng tại quốc gia với hơn 7.000 hòn đảo lớn, nhỏ này.

Ông Marcos, 64 tuổi, đắc cử Tổng thống Philippines trong cuộc bầu cử ngày 9/5 vừa qua. Chiến thắng này sẽ đánh dấu sự trở lại Dinh Tổng thống của gia đình Marcos sau nhiều thập kỷ. Ông là con trai của cố Tổng thống Ferdinand Marcos.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Marcos cam kết sẽ nỗ lực thúc đẩy phát triển đất nước bằng cách giải quyết những tác động trước mắt của đại dịch Covid-19, tạo việc làm mới, cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và nông nghiệp, nâng cao sức khỏe cộng đồng và kích cầu tiêu dùng trong nước.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN