Tổng thống Putin: Quân đội Nga tự tin đối mặt với các thách thức lớn

23/02/2021 - 13:12

Tổng thống Nga Putin cũng bày tỏ cảm ơn tất cả quân nhân và nhân viên dân sự thuộc các Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự của họ với lòng dũng cảm và sự tận tụy với Tổ quốc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc họp trực tuyến tại Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moskva. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc họp trực tuyến tại Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moskva. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhân Ngày chiến sỹ bảo vệ Tổ quốc của nước Nga (23-2-2021), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hoan nghênh khả năng chiến đấu của các Lực lượng Vũ trang nước này.

Phát biểu trên kênh truyền hình Russia-24 trong lời chào mừng ngày lễ này, ông Putin nhấn mạnh: "Thế giới hiện đại đòi hỏi thường xuyên cảnh giác và sẵn sàng ứng phó với những thách thức khó khăn nhất, hành động một cách thành thạo, quyết đoán và hiệu quả... Chúng ta tự hào về khả năng chiến đấu, huấn luyện và sở hữu hoàn hảo kiến thức hiện đại và những vũ khí mới nhất."

Ông Putin cũng bày tỏ cảm ơn tất cả quân nhân và nhân viên dân sự thuộc các Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự của họ với lòng dũng cảm và sự tận tụy với Tổ quốc.

Ngày 23-2 hàng năm được coi là Ngày chiến sỹ bảo vệ Tổ quốc của nước Nga. Những năm đầu thời Liên Xô cũ, ngày lễ này được gọi là Ngày thành lập Hồng quân.

Sau chiến thắng phátxít, ngày lễ 23-2 được đổi tên thành Ngày thành lập Lục quân và Hải quân Liên Xô.

Nước Nga ngày nay coi ngày 23-2-2021 là ngày lễ kỷ niệm lớn tri ân những chiến sỹ bảo vệ Tổ quốc và người dân được nghỉ làm việc.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN