Tổng thống Sri Lanka thay lãnh đạo quốc phòng sau vụ đánh bom

24/04/2019 - 07:59

Binh sĩ gác tại khu vực gần nhà thờ St. Anthony ở thủ đô Colombo, Sri Lanka, sau loạt vụ nổ ngày 22-4-2019. Nguồn: AFP/ TTXVN
Binh sĩ gác tại khu vực gần nhà thờ St. Anthony ở thủ đô Colombo, Sri Lanka, sau loạt vụ nổ ngày 22-4-2019. Nguồn: AFP/ TTXVN

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena ngày 23-4-2019 thông báo sẽ thay thế lãnh đạo lực lượng an ninh và quốc phòng của nước này sau thất bại trong việc ngăn chặn loạt vụ đánh bom liều chết trong dịp lễ Phục sinh vừa qua, khiến hơn 300 người thiệt mạng bất chấp việc cơ quan an ninh đã có thông tin từ trước về vụ việc.

Phát biểu trên truyền hình truyền gia, Tổng thống Sisirena cho hay những thay đổi này sẽ được thực hiện trong vòng 24 giờ. Ông cũng sẽ tái cơ cấu toàn bộ lực lượng cảnh sát và an ninh trong những tuần tới.

Theo ông, một số quan chức an ninh đã nhận được tin tình báo từ 1 quốc gia khác về vụ tấn công khủng bố song không thông báo với ông, vì thế ông quyết định sẽ phải đưa ra hành động "phù hợp và nghiêm khắc."

Theo hãng tin Reuters, một nguồn tin quốc phòng Sri Lanka và một nguồn chính phủ Ấn Độ cho biết giới chức tình báo Ấn Độ đã liên hệ với các đồng nghiệp Sri Lanka khoảng 2 giờ trước vụ tấn công đầu tiên cảnh báo về một mối đe dọa đặc biệt nhằm vào các nhà thờ Thiên chúa.

Đến nay, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận thực hiện vụ tấn công tại Sri Lanka, dù không cung cấp được bằng chứng liên quan.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN