Tổng thống Sudan Omar Hassan al-Bashir tái đắc cử

27/04/2010 - 07:32

Ông Omar Hassan al-Bashir đã giành chiến thắng và đứng đầu với gần 7 triệu phiếu bầu đạt 68% và tiếp tục giữ Tổng thống Sudan nhiệm kỳ 5 năm tới.

Chiều 26/4, Uỷ ban bầu cử Sudan đã thông báo kết quả bầu cử Quốc hội, Tổng thống và tiểu bang diễn ra hồi đầu tháng này.

Theo kết quả bầu cử Tổng thống Omar Hassan al-Bashir đã giành chiến thắng và đứng đầu với gần 7 triệu phiếu bầu đạt 68%. Với kết quả này, ông al-Bashir tiếp tục giữ Tổng thống Sudan nhiệm kỳ 5 năm tới.

Trước đó, trong một cuộc họp với Chủ tịch Hội người cao tuổi châu Phi ở Khaturm, Tổng thống al-Bashir bày tỏ mong muốn thành lập Chính phủ với sự đồng thuận và tham gia của tất cả các lực lượng chính trị nhằm xây dựng đất nước.

Ông Bashir khẳng định, tiếp tục một cuộc đối thoại rộng rãi với tất cả các lực lượng chính trị trong việc thành lập Chính phủ mới. Tổng thống Bashir cũng nhấn mạnh tới việc tiếp tục thực hiện thoả thuận hoà bình toàn diện và giải pháp hoà bình cho Dafur để phục hồi an ninh và ổn định cho người dân ở khu vực này./.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN