Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4

17/07/2021 - 17:31

Ngày 17-7-2021, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ tư sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra cuối tháng 5 vừa qua.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Tổng thống al-Assad đã tuyên thệ trước Hiến pháp và kinh Koran với sự chứng kiến của hơn 600 khách mời, bao gồm các bộ trưởng, doanh nhân, học giả và các nhà báo. 

Ông al-Assad đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống với hơn 95% số phiếu ủng hộ. Đã có 14,2 triệu cử tri Syria đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 76,64% trong cuộc bầu cử lần này. Đây là cuộc bầu cử tổng thống thứ hai tại Syria kể từ khi quốc gia Trung Đông này rơi vào xung đột năm 2011. Tại cuộc bầu cử trước đó diễn ra năm 2014, Tổng thống al-Assad nhận được 88% số phiếu bầu của cử tri Syria.

Trong cuộc bầu cử năm nay, khẩu hiệu tranh cử của ông al-Assad là "Hy vọng thông qua công việc". Mục tiêu của nhà lãnh đạo 55 tuổi này là thông qua công việc để từng bước xây dựng lại đất nước Syria vốn đang đứng trước nhiều khó khăn thử thách sau nhiều năm chịu cảnh xung đột và trước mắt là cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên hiện nay của Tổng thống al-Assad cùng ban lãnh đạo Syria là thực hiện các cải cách để vực dậy nền kinh tế và tái thiết đất nước vốn bị tàn phá nặng nề trong chiến tranh. Song song với đó, chính quyền cũng cần đẩy mạnh các nỗ lực đảm bảo an ninh, ngăn chặn đại dịch COVID-19 và tham gia hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động cứu trợ nhận đạo của Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế tại Syria. Điều quan trọng hơn cả là Chính phủ Syria và phe đối lập cần nhanh chóng thu hẹp các khác biệt và xây dựng lòng tin trên cơ sở đặt lợi ích của người dân lên trên hết, từ đó thúc đẩy đàm phán với sự trung gian của quốc tế nhằm tìm giải pháp chính trị toàn diện cho Syria.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN