Tổng thống Trump bất ngờ thông báo hủy cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều

25/05/2018 - 07:05

Tổng thống Mỹ đã gửi thư cho nhà lãnh đạo Triều Tiên thông báo hủy cuộc gặp Thượng đỉnh dự kiến diễn ra tại Singapore ngày 12-6-2018 tới.

Trump hủy Thượng đỉnh Mỹ - Triều vì thời điểm không thích hợp. Ảnh: CNN

Trump hủy Thượng đỉnh Mỹ - Triều vì thời điểm không thích hợp. Ảnh: CNN

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 6 tại Singapore theo kế hoạch được cả dư luận thế giới trông đợi.

Sáng 24-5-2018 (theo giờ Mỹ), Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump đã gửi một bức thư tới nhà lãnh đạo Triều Tiên thông báo hủy cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Trong thư ông Trump nêu rõ:

“Tôi đã rất trông chờ cuộc gặp với Ngài. Nhưng đáng buồn là, với cơn thịnh nộ và sự thù địch thể hiện trong tuyên bố mới nhất của Triều Tiên, tôi cảm thấy rằng thời điểm này không phù hợp để tổ chức cuộc gặp đã được lên kế hoạch từ lâu này. Do đó, xin vui lòng để bức thư này thay lời thông báo rằng hội nghị Thượng đỉnh tại Singapore, vốn là điều tốt đẹp cho cả 2 bên, sẽ không diễn ra…”

Theo kế hoạch do chính Tổng thống Trump tuyên bố trước đó, ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến có cuộc gặp Thượng đỉnh tại Singapore vào ngày 12-6-2018 tới.

Nếu diễn ra đây sẽ là cuộc gặp lịch sử khi lần đầu tiên một Tổng thống Mỹ gặp “mặt đối mặt” với một nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN