Tổng thống Trump nhận thư mới của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

03/08/2018 - 07:30

BDK - Đây được coi là một bước tiếp theo của các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ngày 12-6-2018 ở Singapore. Ảnh: Reuters

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ngày 12-6-2018 ở Singapore. Ảnh: Reuters

Nhà Trắng ngày 2-8-2018 thông báo Tổng thống Donald Trump mới tiếp nhận một bức thư từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Đây được coi là một bước tiếp theo của các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết việc trao đổi thư giữa lãnh đạo hai nước nhằm tiếp nối cuộc gặp tại Singapore và thúc đẩy các cam kết trong bản tuyên bố chung Mỹ -Triều.

Trên trang Twitter ngày 2-8-2018, Tổng thống Donald Trump cũng thông báo ông nhận được thư từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đồng thời cảm ơn lãnh đạo Triều Tiên về việc trao trả hài cốt của một số quân nhân Mỹ thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Ông Trump cũng cho biết ông mong đợi cuộc gặp thứ hai với ông Kim Jong Un.

Tổng thống Donald Trump luôn khẳng định rằng thượng đỉnh Mỹ - Triều đã mang lại kết quả tích cực với việc Triều Tiên dừng các cuộc thử tên lửa và hạt nhân và bắt đầu trao trả hài cốt quân nhân Mỹ.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN