Tottenham bị Everton cầm hoà

17/04/2021 - 06:30

Cú đúp của Harry Kane giúp Tottenham cầm hoà chủ nhà Everton 2-2 trong trận đá sớm nhất vòng 32 Ngoại hạng Anh hôm 16-4-2021.

Kane tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng.

Kane tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng.

Tottenham là đội bóng chơi chủ động hơn, cầm bóng nhỉnh hơn, nhưng những cơ hội nguy hiểm lại đến từ các chân sút của Everton. Phút thứ 5, Gylfi Sigurdsson tung ra cú dứt điểm đầu tiên từ ngoài vòng cấm, song thiếu một chút chính xác. Đến phút 22, James Rodriguez chọc khe thông minh để Richarlison chạy chỗ và dứt điểm, nhưng cú sửa lòng hơi nhẹ của cầu thủ người Brazil đã bị thủ môn Hugo Lloris xuất sắc cản phá.

Khi mà các cơ hội tạo ra không được tận dụng thành công, Everton đã phải trả giá. Trong pha lên bóng sắc nét đầu tiên, Tottenham đã có bàn thắng. Sergio Reguillon chuyền bóng thuận lợi cho Tanguy Ndombele thực hiện đường tạt cánh chính xác để Harry Kane sau một nhịp khống chế dễ dàng dứt điểm tung lưới Jordan Pickford trong thế không người kèm.

Đến phút 30, Reguillon mắc lỗi với James Rodriguez trong vòng cấm và Everton được hưởng quả đá phạt 11m. Sigurdsson không mắc bất cứ sai lầm nào để đánh bại người đồng đội cũ Lloris cân bằng tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng của Sigurdsson, chủ nhà Everton tiếp tục tràn lên để tìm kiếm thêm bàn thắng và tạo ra được nhiều cơ hội. Tuy nhiên, thủ môn Lloris đã xuất sắc cản phá rất nhiều những cú dứt điểm tới từ bộ ba tấn công Sigurdsson, Richarlison và James bên phía đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, ở phút 56, Ndombele uy hiếp khung thành Everton bằng cú nã đại bác nhưng đã bị Lucas Digne chơi lăn xả để cản phá. Một phút sau, trung vệ Toby Alderweireld tiếp tục khiến cột dọc khung thành Everton rung lên sau tình huống đánh đầu từ quả đá phạt góc của đồng đội.

Kịch bản của hiệp 1 tiếp tục tái diễn, Everton dù tạo ít cơ hội trong hiệp 2 nhưng đã có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 62. Đó là pha phối hợp rất ăn ý giữa Richarlison và Seamus Coleman, trước khi đội trưởng của Everton thực hiện đường căng ngang để Sigurdsson có pha chạm bóng một chạm đầy tinh tế vào góc xa khiến thủ thành Lloris đứng trôn chân.

Chỉ 6 phút sau, Tottenham đã có bàn gỡ. Sau pha bóng phối hợp không ăn ý giữa bộ đôi trung vệ Keane - Holgate, bóng đã bất ngờ đến chân Kane và tiền đạo của Spurs không thể từ chối món quà này để có bàn thắng thứ 2 với cú ra chân cực nhanh.

Thời gian còn lại, cả hai đội đều có những cơ hội để có thể ghi bàn nhưng không tận dụng thành công.

Chỉ giành được 1 điểm ở trận đấu này, giấc mơ dự cúp châu Âu của cả Everton và Tottenham ngày càng tan biến. Tottenham lúc này có 50 điểm, đứng thứ 8 trên BXH và kém đội đứng thứ 6 khoảng cách 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Với Everton, đội chủ nhà có 49 điểm, xếp ngay sau Tottenham.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN