Europa Conference League 2021/22:

Tottenham thua sốc đội tuyển của Bồ Đào Nha

20/08/2021 - 12:20

Ở lượt đi play-off Europa Conference League 2021/22, Tottenham của Nuno Santo đã thúc thủ 0-1 trước CLB Pacos de Ferreira của Bồ Đào Nha, qua đó đối mặt khả năng sớm bị loại ở Cúp châu Âu mùa này.

Bước vào chuyến làm khách trước Pacos de Ferreira, Tottenham sử dụng đội hình phụ khi những ngôi sao trong chiến thắng Man City như Son Heung-min, Lucas Moura hay Pierre-Emile Hojbjerg không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. HLV Nuno Santo trao cơ hội ra sân cho nhiều gương mặt trẻ, ví dụ như tiền đạo 17 tuổi Dane Scarlett dẫn dắt hàng công. Trong khi đó, 2 tân binh của Spurs là Cristian Romero và Bryan Gil cũng đá chính.

Sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham là đội lấn lướt hơn về mặt thế trận song không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, do các pha phối hợp của họ dễ dàng bị Pacos de Ferreira bẻ gãy ở những đường chuyền cuối cùng. Trong khi đó, đội chủ nhà lại tỏ ra lợi hại ở các đợt lên bóng nhanh và một trong những pha bóng như vậy đã giúp họ có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 45, đợt lên bóng của Tottenham bị chặn đứng và Pacos de Ferreira tận dụng triệt để tạo ra pha phản công mẫu mực. Bóng được luân chuyển cực nhanh và Nuno Santos chọc khe tinh tế cho Lucas Silva băng xuống hạ gục thủ thành Pierluigi Gollini trong thế đối mặt phá vỡ thế quân bình.

Tottenham gây thất vọng trước đội bóng vô danh

Tottenham gây thất vọng trước đội bóng vô danh

Sang hiệp 2, Tottenham đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng đội hình thiếu ngôi sao của họ không thể làm khó được Pacos de Ferreira. Suốt cả trận, đoàn quân của HLV Santo chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú sút trúng đích và nó đã hoàn toàn phản ánh sự bế tắc của Spurs.

Chung cuộc, Tottenham bại 0-1 dưới tay Pacos de Ferreira và chỉ còn 90 phút trên sân nhà để đại diện Premier League sửa sai. Nếu không thể ngược dòng hạ Pacos de Ferreira, Spurs sẽ chính thức khép lại hành trình tại cúp châu Âu mùa này, dẫu cho đó chỉ là Europa Conference League - giải đấu hạng 3 sau Champions League và Europa League.

Đội hình thi đấu
Pacos de Ferreira: A. Ferreira; Fonseca, Ramos, Baixinho, Antunes; Eustaquio, Luiz Carlos; C. Ferreira (Uilton 72), Nuno Santos (Djalo 62), Lucas Silva (Delgado 72); Denilson (Joao Pedro 88)
Tottenham: Gollini; Carter-Vickers (Paskotsi 87), Romero, Davies; Doherty, Winks, Lo Celso, Sessegnon (Bennett 81); John (Clarke 46), Scarlett, Gil

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN