TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành: Kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2018

22/11/2018 - 19:35

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (giữa) và các đại biểu cắt băng khai mạc hội nghị. Ảnh: Thạch Thảo

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (giữa) và các đại biểu cắt băng khai mạc hội nghị. Ảnh: Thạch Thảo

Ngày 22-11-2018, tại Tòa nhà ITECC Bến Tre, thực hiện Chương trình Hợp tác thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành giai đoạn 2016 - 2020, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Công Thương Bến Tre và các tỉnh, thành khai mạc “Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2018”. Đến dự có ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hữu Lập - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cùng sự có mặt của 35 tỉnh, thành trong cả nước với hơn 1.537 doanh nghiệp, 473 gian hàng tham dự.

Điểm nổi bật của hội nghị năm nay là được tổ chức tại Bến Tre trên cơ sở thống nhất của các tỉnh, thành nhằm giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường trên cả nước. Ngoài các hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm các vùng miền, hội nghị tiếp tục mở rộng kết nối cho doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp phụ trợ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành và các sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm tại hội nghị kết nối cung - cầu. Ảnh: T. Thảo

Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm tại hội nghị kết nối cung - cầu. Ảnh: T. Thảo

Tại hội nghị lần này, các đại biểu đến từ một số tỉnh, thành, doanh nghiệp có hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại và chợ truyền thống đã tập trung trao đổi, thảo luận về giải pháp sơ chế tại nguồn đối với các mặt hàng nông sản cung ứng vào thị trường TP. Hồ Chí Minh. Tính đến nay, qua các lần hội nghị, đã có gần 2.283 hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm được ký kết giữa các địa phương và TP. Hồ Chí Minh. Không chỉ kết nối tiêu thụ hàng hóa, thông qua chương trình, TP. Hồ Chí Minh đã tìm kiếm chọn lọc được gần 100 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường, các doanh nghiệp này đã đầu tư 42 nhà máy sản xuất, 72 trang trại, nuôi trồng tại các tỉnh, thành Đông, Tây Nam Bộ với tổng vốn đầu tư trên 30 ngàn tỷ đồng, liên kết cung ứng vốn cho nông dân chăn nuôi trang trại, rau sạch bình quân 3 ngàn tỷ đồng/năm.

Được sự hỗ trợ của Ban Điều phối Dự án AMD tỉnh Bến Tre, Sở Công Thương đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa Bến Tre với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2018. Đây là điều kiện thuận lợi để thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và kết nối hàng hóa của các tỉnh, thành trong cả nước. Dịp này, các doanh nghiệp tiêu thụ nông sản trong và ngoài nước đã thông tin, chia sẻ mối quan tâm đối với các mặt hàng nông sản. Các tổ hợp tác, hợp tác xã̃ nông nghiệp cũng đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế của mình với mong muốn được thúc đẩy kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Thời gian chương trình kết nối diễn ra từ ngày 22 đến 24-11-2018.

T. Thảo - C.Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN